Phục vụ đám tang xong, gã đạo tỳ trộm 50 triệu đồng

Thứ Bảy, 29/02/2020 15:52  | Hồng Nam

|

(CAO) Sau khi làm lễ an táng một người dân địa phương, một gã đạo tỳ đã tranh thủ qua nhà kế bên lấy trộm gần 50 triệu đồng.

Chiều 29-2 Công an huyện Long Hồ (Vĩnh Long) kết hợp với Công an xã Phú Đức tiến hành thực nghiệm hiện trường để làm rõ hành vi trộm cắp tài sản của đối tượng Võ Văn Sang (25 tuổi, ngụ khóm 5, P.5, TP.Vĩnh Long, Vĩnh Long).

Theo điều tra ban đầu, Sang nằm trong đội đạo tỳ, sau khi làm lễ an táng cho một người dân ở xã Phú Đức (huyện Long Hồ), đến khoảng 00 giờ ngày 26-2, Sang lẻn qua nhà bà Đỗ Thị Mỹ Phượng (52 tuổi, ngụ ấp An Hòa, xã Phú Đức) tìm tài sản trộm.

Lúc này bà Phượng và gia đình đã ngủ, cửa sổ không đóng nên Sang nhìn thấy trong phòng có một chiếc túi xách. Nghĩ bên trong có tài sản nên Sang đã dùng cây “câu” chiếc giỏ xách ra ngoài và lấy đi số tiền 47 triệu đồng bên trong. Lấy được tiền Sang đi trả tiền mua một chiếc xe máy hiệu Exciter.

Sang tại hiện trường vụ việc

Sáng hôm sau phát hiện mất tài sản, bà Phượng đã đến Công an xã Phú Đức trình báo sự việc. Nhận được tin báo, Công an xã Phú Đức, kết hợp với Công an huyện Long Hồ trích xuất camera an ninh và tiến hành truy tìm thủ phạm.

Đến chiều 28-2 Sang được mời về làm việc và khai nhận hành vi của mình, tài sản được thu hồi trả lại cho bị hại. Được biết, Sang có hai tiền án về tội trộm cắp tài sản và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Hiện Công an huyện Long Hồ đang tiếp tục củng cố hồ sơ xử lý theo quy định của pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang