Chiêu "độc" qua mặt công an của gã trùm ma tuý

Thứ Năm, 27/12/2018 21:45

|

(CAO) Ngoài hành tung thoắt ẩn, thoắt hiện, ông trùm ma tuý này có thủ đoạn rất tinh vi: hàng ngày sinh sống với vợ hai tại Đắk Lắk, nhưng mỗi khi ra Nghệ An "nhập hàng", hắn lại đem về khu vườn tận Nam Định để cất giấu rồi giao ngay cho các đại lý ma tuý.

Công an tỉnh Nam Định vừa triệt phá thành công đường dây ma tuý xuyên Việt với số lượng lớn, bắt giữ ông trùm Vũ Văn Thiện (SN 1974, trú xã Hải Ninh, huyện Hải Hậu, Nam Định) và một đại lý bán lẻ ma túyĐỗ Văn Bình (SN 1967, trú xã Hải Sơn, huyện Hải Hậu, Nam Định).

Trước đó, từ đầu năm 2018, Phòng CSĐT tội phạm về ma túy - Công an tỉnh Nam Định phát hiện một đường dây mua bán, vận chuyển số lượng lớn heroin và ma túy tổng hợp cho các đại lý bán lẻ ở TP Nam Định và nhiều địa phương khác.

Tiến hành điều tra, trinh sát xác định kẻ cầm đầu đường dây này là Vũ Văn Thiện. Ngoài cung cấp ma túy cho các đại lý trong tỉnh, chân rết của Thiện còn vươn dài ra nhiều tỉnh như Ninh Bình, Thái Bình...

Đặc biệt, gã trùm này có thủ đoạn hoạt động rất tinh vi, xảo quyệt. Bản thân Thiện không ở nơi nào cố định, vài năm trở lại đây, hắn không sinh sống tại quê nhà.

Đối tượng Vũ Văn Thiện (trái) và Đỗ Văn Bình (phải)

Tiến hành điều tra, các trinh sát nắm được, trước đây Thiện làm nghề tự do rồi lang bạt lên Yên Bái lấy vợ, ở luôn cùng gia đình vợ và có 2 đứa con. Vốn lười lao động, lại nghiện ma tuý, từ năm 2001, Thiện đã phải đi tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vài năm sau, Thiện lại lãnh án 11 năm tù về tội mua bán người. Ra tù năm 2016, bị vợ ly hôn và nhận nuôi 2 con, Thiện về quê Nam Định sống với mẹ già.

Tuy nhiên, không được bao lâu, Thiện lại móc nối với bạn tù để buôn bán ma túy. Thời gian này, Thiện kết hôn với một phụ nữ sống tại Đắk Lắk. Quê vợ của Thiện vốn ở huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An - một huyện miền núi giáp biên giới Việt – Lào, "thủ phủ ma tuý" từ nhiều năm nay. Thiện nhanh chóng móc nối với các ông trùm ma túy, thiết lập đường dây vận chuyển ma túy từ Lào về Quế Phong rồi đi các tỉnh Nam Định, Ninh Bình, Thái Bình tiêu thụ.

Vốn ranh ma, Thiện lên "kịch bản" rất kĩ càng cho hoạt động phạm tội của mình. Thiện chọn Nam Định làm nơi trung chuyển ma túy đi các tỉnh. Ngôi nhà nhỏ ở quê được Thiện xây tường bao cao ngất, có cổng sắt kiên cố để giấu ma túy trong khu vườn. Mỗi tháng một lần, Thiện lên huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An lấy hàng, còn bình thường vẫn sinh sống tại Đắk Lắk với vợ hai.

Mỗi chuyến, Thiện thường lấy từ 10 bánh heroin trở lên, kèm thêm vài kg ma túy đá, thuốc lắc mang về khu vườn ở Nam Định cất giấu rồi giao ngay cho các đại lý. Ranh ma hơn, mọi giao dịch đều được Thiện thực hiện vào đêm khuya và rạng sáng. Xong xuôi, Thiện bắt xe về Đắk Lắk ngay.

Tang vật vụ án.

Suốt gần một năm, các trinh sát phòng chống ma túy Công an tỉnh Nam Định đã phải lặn lội khắp nhiều tỉnh, thành để xác minh thông tin về hoạt động của Thiện và các đối tượng liên quan.

Thời gian này, Ban chuyên án đã xác định Đỗ Văn Bình là một trong những đại lý bán lẻ ma túy cho Thiện. Đến tháng 11-2018, nhận tin Thiện cùng vợ hai chuyển về xã Hải Ninh sinh sống cùng mẹ già, một tổ công tác cũng ngay lập tức có mặt để theo dõi mọi di biến động của Thiện. Chắc chắn Thiện sẽ liên lạc với Bình, nên gã chủ đại lý ma tuý cũng rơi vào vòng ngắm.

Rạng sáng 14-12-2018, Bình ra khỏi nhà đi giao hàng, một tổ công tác bí mật bám theo và tóm gọn khi tên này đang giao ma túy cho khách. Trong lúc đó, mũi trinh sát khác nhận lệnh khám xét khẩn cấp nơi ở của Thiện, đúng lúc hắn vừa ôm về 11 bánh heroin, 1,5kg ma túy đá, 84 viên hồng phiến. Tại nhà Thiện, trinh sát còn thu giữ 2,7 tỷ đồng và nhiều dụng cụ để ông trùm "ghiền" ma túy đá.

Hiện vụ án đang được tiếp tục điều tra, mở rộng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang