Giải cứu con bạc thua 80 triệu bị "chủ sòng" bắt cóc đòi tiền chuộc mạng

Thứ Năm, 27/12/2018 07:55

|

(CAO) Thấy Hoàn có chút máu me “đỏ đen”, các đối tượng dụ con bạc tham gia sát phạt dẫn đến nợ 80 triệu đồng không có trả, chúng cho người bắt cóc buộc người nhà nạn nhân phải trả nợ thay.

Ngày 26-12, Cơ quan CSĐT Công an Q.Gò Vấp, TP.HCM cho biết đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp 5 đối tượng gồm Nguyễn Thanh Tùng (SN 1990); Nguyễn Hữu Thế (SN 1993); Bùi Văn Tuyệt (SN 1990); Nguyễn Văn Hai (SN 1992, cùng ngụ Q.Gò Vấp) và Nguyễn Huy Hoàng (SN 1997, ngụ Q.7) để điều tra về hành vi “bắt giữ người trái pháp luật”.

Trước đó, Thế nhận đặt cược cá độ đá bóng cho anh Lê Công Hoàn (SN 1994, quê Khánh Hòa). Sau khi nhận kèo đặt cược của anh Hoàn thì Thế liên hệ với đối tượng tên Bứ (chưa rõ lai lịch) để đặt cược và hưởng chênh lệch.

Các đối tượng tại cơ quan công an

Anh Hoàn chơi cá độ đá banh và bị thua số tiền 80 triệu đồng. Do anh Hoàn không có tiền trả cho Thế để Thế chuyển tiền trả cho Bứ nên Bứ yêu cầu Thế xác định nơi cư trú của anh Hoàn rồi thông báo lại cho mình biết để cử người đi đòi tiền.

Sau khi xác định được nạn nhân đang ở Q.4, Thế liên lạc cùng một số đàn em của Bứ đi tìm gặp con bạc đòi tiền. Chiều 22-12, các đối tượng đi trên chiếc ô tô Civic đến gặp Hoàn tại một chung cư ở Q.4.

Tại đây, các đối tượng ép anh Hoàn vào băng ghế sau của chiếc xe ô tô rồi bắt nạn nhân phải trả tiền mới cho về. Khi không lấy được tiền, chúng chở Hoàn xuống Q.12 đánh đập rồi bắt phải gọi điện cho người thân trả tiền thay mới giữ được mạng sống.

Chúng còn dùng điện thoại di động của anh Hoàn chụp lại hình ảnh nạn nhân đang bị thương tích để gửi cho người thân nhằm gây áp lực. Sau đó, các đối tượng đưa anh Hoàn về giam lỏng tại một căn nhà trên đường Nguyễn Oanh (P.17, Q. Gò Vấp).

Đến sáng 23-12, người thân của anh Hoàn gom được 7 triệu đồng trả trước cho các đối tượng và xin trả sau số tiền còn lại nhưng không được chúng chấp nhận. Lo sợ cho tính mạng của Hoàn, gia đình nạn nhân đến công an trình báo.

Chiều cùng ngày, khi các đối tượng tiếp tục hẹn gặp gia đình anh Hoàn để đòi tiền thì bị Công an Q.Gò Vấp ập vào bắt giữ và giải cứu an toàn cho nạn nhân. Hiện vụ án đang được điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang