Tạm giam 16 đối tượng liên quan 2 băng hỗn chiến, đập phá ô tô trên đường

Thứ Bảy, 20/02/2021 19:37  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Chiều 20-2, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Thoại Sơn (An Giang) cho biết đã ra quyết định khởi tố và tạm giam 16 bị can để tiếp tục điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Một số đối tượng bị Công an huyện Thoại Sơn bắt giữ.

Theo kết quả điều tra, khoảng 10 giờ ngày 4-12-2020, Chung Minh Chiến (SN 1988, ngụ huyện Thoại Sơn) thuê xe ô tô 16 chỗ BS: 61B-016.46 để Bùi Quốc Quân (SN 1989, ngụ tỉnh Bình Dương) điều khiển chở Chiến cùng nhóm bạn gồm: Nguyễn Tú Anh (SN 1991), Phạm Phước Lắm (SN 1996), Phạm Cao Đặng (SN 1997, cùng ngụ tỉnh An Giang), A Bên (SN 1996, ngụ tỉnh Kon Tum), Võ Quốc Hải (SN 1998, ngụ TPHCM), Võ Thanh Sơn (SN 1985), Dương Hoài Sĩ (SN 1990), Nguyễn Minh Trí (SN 1991, cùng ngụ tỉnh Bình Dương) và 2 người khác đi từ tỉnh Bình Dương về nhà Chiến ở TT.Núi Sập, huyện Thoại Sơn để chơi và dự đám cưới của Võ Văn Cường (ngụ ấp Đông Sơn 1).

Đến khoảng 15 giờ cùng ngày, cả nhóm về đến nhà Chiến rồi đến nhà Cường ăn cháo khuya. Tại đây, nhóm của Chiến có gặp và nhậu cùng nhóm của Nguyễn Văn Thiện (SN 1993, ngụ TT.Núi Sập).

Khoảng 11 giờ ngày 5-12, nhóm của Chiến đến dự đám cưới của Cường và tiếp tục nhậu cùng nhóm Thiện. Đến khoảng 14 giờ 30 phút cùng ngày, sau khi dự đám cưới xong, nhóm của Chiến về nhà Chiến nhậu tiếp.

Trong thời gian này, nhóm của Thiện khoảng 6 người đi hát karaoke, trên đường đi thì gặp Trần Hoàng Tân (SN 1986, ngụ TT.Núi Sập) chạy xe ngược chiều khiêu khích và xảy ra mâu thuẫn.

Sau đó, Tân chạy về nhà trọ của bạn gái, còn nhóm của Thiện chạy xe về nhà Hồ Quốc Hà gặp Quách Văn Linh (SN 1997). Tại đây Thiện điện thoại cho Lê Thanh Nhã (SN 1996) cùng với Lê Tuấn Còn (SN 1997) đem bao hung khí lại và điện thoại cho nhóm Chiến biết để chuẩn bị đánh nhau với Tân.

Cùng lúc này, Tân cũng đã liên hệ các đối tượng gồm: Trần Minh Triết (SN 1984), Nguyễn Ngọc Thạch (SN 2001), Phan Xuân Tương (SN 1995), Lý sách (SN 1986), Nguyễn Ngọc Cu, Trịnh Văn Nhí (SN 1995), Nguyễn Văn Tuấn (SN 1990) …cùng tập trung lại thành một nhóm. Sau đó đối tượng Cu đã đi lại nhà của Trần Trọng Quyền lấy bao hung khí đã gửi trước đó để chuẩn bị hỗn chiến với nhóm của Thiện.

Khoảng 10 phút sau khi Thiện điện thoại, Quân điều khiển xe ôtô 16 chỗ chở nhóm Chiến lại nhà Hà, rồi nhóm của Chiến cùng nhóm của Thiện kết hợp chạy lại nhà trọ Tân. Lúc này, các đối tượng kêu Tân ra nói chuyện nhưng người không ra nên quay về.

Đi được khoảng 50m nhóm của Triết ngồi sẵn trong quán cà phê gần đó chạy ra, trong đó Thạch và Tương cầm súng, những người còn lại cầm dao tự chế, rượt chém nhóm Thiện.

Nhóm Thiện chạy đến chỗ để bao đựng dao tự chế trước đó, quay lại chém nhau với nhóm của Triết. Trong lúc bỏ chạy, Triết bị chém gây thương tích 30%, Tân bị chém gây thương tích 9% và được đưa đi cấp cứu.

Chiếc ô tô 16 chỗ bị đập phá và nhiều đối tượng trên xe bị chém gây thương tích.

Nhóm của Thiện nhanh chóng mang theo hung khí tẩu thoát, còn nhóm Chiến lên xe ô tô 16 chỗ do Quân điều khiển chạy về tỉnh Bình Dương. Khi đến Quốc lộ 91 (đoạn thuộc phường Mỹ Thới, TP.Long Xuyên) thì bị nhóm thanh niên gồm 9 người đi trên 5 xe máy mang theo nhiều hung khí truy đuổi và chặn đập vỡ kiếng xe rồi đâm, chém khiến Quân, Chiến, Sĩ, Hải và Hà bị thương được đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Bước đầu xác định đối tượng Lý Sách (thuộc nhóm của Tân) đã gọi điện cho nhóm Huỳnh Văn Tèo nhờ tấn công nhóm đi xe 16 chỗ tại TP.Long Xuyên. Sau đó, Công an TP.Long Xuyên phối hợp cùng lực lượng Cảnh sát 113 đến mời các đối tượng về trụ sở làm việc và thông báo đến Công an huyện Thoại Sơn phối hợp điều tra.

Nhóm của Chiến bị chém được đưa vô bệnh viện cấp cứu.

Sau đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Thoại Sơn ra quyết định khởi tố vụ án cố ý gây thương tích và gây rối trật tự công cộng. Đồng thời ra quyết định khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với các đối tượng: Chung Minh Chiến, Bùi Quốc Quân, Nguyễn Tú Anh, Phạm Phước Lắm, Phạm Cao Đặng, A Bên, Võ Quốc Hải, Võ Thanh Sơn, Dương Hoài Sĩ, Nguyễn Minh Trí, Nguyễn Nhựt Thiên, Quách Văn Linh, Trần Hoàng Tân, Nguyễn Văn Tuấn, Trịnh Văn Nhí, Trần Văn Phong để tiếp tục điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Đồng thời ra quyết định khởi tố bị can và bắt giam đối với Nguyễn Văn Thiện, Lê Đức Huy, Đặng Anh Tùng, Trần Minh Triết, Lý Sách, Nguyễn Ngọc Thạch và Phan Xuân Tương về hành vi gây rối trật tự công cộng và cho gia đình bảo lãnh một số đối tượng có liên quan.

Hiện Công an huyện Thoại Sơn và Công an TP.Long Xuyên tiếp tục điều tra để đưa những đối tượng manh động ra xử lý trước pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang