Cựu nhân viên quỹ tín dụng có hành vi lừa đảo gần 50 tỷ đồng

Thứ Sáu, 06/05/2022 17:32

|

(CAO) Từng có thời gian làm việc tại một quỹ tín dụng nên đối tượng có kinh nghiệm trong việc làm hồ sơ vay vốn, tất toán các khoản vay. Sau khi nghỉ làm tại quỹ tín dụng, Châu liên hệ với nhiều người có nhu cầu để làm thủ tục đáo hạn ngân hàng, kinh doanh bất động sản.

Ngày 6-5, Cơ quan CSĐT Công an Bình Thuận phối hợp Công an Bình Phước đã thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam, thi hành lệnh khám xét chỗ ở của Lương Thị Hồng Châu tại phường Tiến Thành, TP. Đồng Xoài, Bình Phước, di lý đối tượng về Bình Thuận để điều tra làm rõ tội lừa đảo.

Cơ quan công an đọc lệnh bắt Lương Thị Hồng Châu

Lương Thị Hồng Châu (SN 1983, trú tại khu phố 9, phường Tân An, thị xã La Gi, Bình Thuận), có thời gian làm nhân viên tại Quỹ tín dụng nhân dân xã Tân Xuân, huyện Hàm Tân, Bình Thuận nên có kinh nghiệm trong việc làm hồ sơ vay vốn, tất toán các khoản vay. Đầu năm 2018, sau khi nghỉ làm tại Quỹ tín dụng, Châu đã liên hệ với nhiều người có nhu cầu để làm thủ tục đáo hạn ngân hàng.

Từ tháng 1-2018 đến 4-2019, Châu vay tiền của 19 người để làm đáo hạn ngân hàng hưởng chênh lệch và kinh doanh bất động sản.

Việc kinh doanh thua lỗ, Châu vẫn tiếp tục vay tiền với lý do dùng đáo nợ ngân hàng và kinh doanh bất động sản. khi vay được tiền, Châu đã không sử dụng vào việc như đã nói mà dùng vào việc trả nợ, trả lãi cho những người đã vay trước đó. Châu đã trả số tiền gốc là hơn 103 tỉ đồng, số tiền trả lãi hơn 9,6 tỉ đồng.

Từ tháng 3 đến tháng 4-2019, Châu tiếp tục vay hơn 34 tỷ, trả tiền gốc được hơn 13 tỷ, trả tiền lãi hơn 2 tỷ, còn lại hơn 19 tỉ đồng Châu chưa thanh toán được.

Số tiền 19 tỷ đồng này Châu không giải trình được mục đích sử dụng và hiện nay đang ở đâu.

Cơ quan điều tra cũng xác định được tổng số tiền mà Châu đã chiếm đoạt của các bị hại là hơn 49 tỷ đồng.

Đối tượng Lương Thị Hồng Châu

Hiện vụ việc đang được Cơ quan CSĐT Công an Bình Thuận tiếp tục được điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang