Bắt giam nữ kế toán rút 3,5 tỷ đồng từ Quỹ phòng chống Covid-19 rồi bỏ trốn

Thứ Ba, 23/05/2023 16:44

|

(CAO) Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Gia Lai vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự và tạm giam đối với Đỗ Thị Thu Hiền (SN 1978, ngụ P.Hoa Lư, TP.Pleiku - kế toán UBMTTQ Việt Nam tỉnh Gia Lai) để điều tra về tội tham ô tài sản.

Theo điều tra ban đầu, từ tháng 2/2021 đến tháng 4/2023, Đỗ Thị Thu Hiền đã lợi dụng chức trách, nhiệm vụ được giao, lập khống chứng từ, rút hơn 3,5 tỷ đồng tiền Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 từ tài khoản của UBMTTQ Việt Nam tỉnh Gia Lai mở tại Ngân hàng Đầu tư Phát triển Việt Nam để sử dụng vào mục đích cá nhân.

Bà Hiền từng bị Cơ quan CSĐT truy tìm.

Khi UBMTTQ Việt Nam tỉnh Gia Lai có quyết định xuất kinh phí của Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 từ tài khoản của đơn vị cho các cơ quan liên quan, bà Hiền không có khả năng chi trả nên đã bỏ trốn. Sau đó, UBMTTQ Việt Nam tỉnh Gia Lai có đơn kiến nghị gửi Cơ quan CSĐT, về việc truy tìm bà Đỗ Thị Thu Hiền để làm rõ vụ việc, bà Hiền tự ý nghỉ việc và “mất tích” sau khi đã làm thủ tục rút tiền từ các nguồn quỹ. Đến ngày 11/5/2023, bà Hiền đến Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Gia Lai trình diện.

Hiện vụ án đang được Cơ quan CSĐT tiếp tục điều tra, làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang