Thanh niên dùng vỏ chai bia tự đập vào đầu rồi báo Công an bị cướp

Thứ Tư, 12/10/2022 22:23

|

(CAO) Do tiêu hết số tiền 7 triệu đồng, Dương đã dùng chai bia đập vào đầu để ngụy tạo một vụ cướp rồi báo Công an. Tuy nhiên, hành vi của thanh niên này không qua được con mắt nghiệp vụ của Công an.

Chiều 11-10, Công an huyện Việt Yên, Bắc Giang nhận đơn trình báo của Đỗ Xuân Dương (SN 2003, ngụ thị trấn Nếnh, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang) về việc mình bị cướp tài sản.

Trình báo của thanh niên này cho biết, khoảng 3 giờ ngày 11-10, Dương đi mua đồ ăn khi trở về đến gần đường gom khu đô thị mới thuộc tổ dân phố Ninh Khánh, TT Nếnh, huyện Việt Yên, thì bị 3 đối tượng điều khiển xe Wave màu trắng không có BKS áp sát, dùng chai bia đập vào đầu khiến anh Dương choáng váng và cướp đi túi xách bên trong có chứa 1 điện thoại iPhone 6s màu vàng gold, 1 iPhone 11 và khoảng 7 triệu đồng.

Dương ngụy tạo vụ cướp để tránh bị truy vấn vì lỡ tiêu số tiền 7 triệu đồng.

Nhận được thông tin, công an vào cuộc xác minh, truy xét đối tượng. Quá trình làm việc với Đỗ Xuân Dương, Cơ quan Công an nhận thấy có nhiều điểm bất thường trong lời khai.

Căn cứ tài liệu thu thập được tại hiện trường, Công an huyện Việt Yên đã xác định, Dương đã ngụy tạo vụ cướp và khẳng định việc thanh niên này bị 3 đối tượng cướp tài sản là giả.

Cơ quan Công an xác định, do đã tiêu xài hết số số tiền 7 triệu và không muốn báo về gia đình nên Dương đã giấu túi xách, điện thoại vào bụi cây ở ven đường và lấy chai bia tự đập vào đầu của mình để tạo chứng cứ giả, sau đó lên cơ quan Công an trình báo bị cướp tài sản nhằm lừa gạt gia đình.

Hiện Công an huyện Việt Yên đang tiến hành lập hồ sơ đối với Đỗ Xuân Dương về hành vi báo tin giả cho lực lượng Công an (quy định tại khoản 3, điều 7, Nghị định 144) để xử lý theo quy định pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang