Giấu 2,7 kg ma túy trong máy hút bụi từ Đức gửi về, thanh niên lãnh án tử hình

Thứ Tư, 03/07/2024 14:30

|

(CAO) Giấu hơn 2,7 kg ma túy trong máy hút bụi, dùng sim rác và lợi dụng người khác để nhận hàng, nhưng dù tinh vi đến đâu hành vi vận chuyển ma túy của bị cáo cũng không qua được con mắt dày dặn kinh nghiệm của trinh sát.

Ngày 3/7, TAND TPHCM xét xử sơ thẩm đã tuyên phạt Trần Anh Dương (SN 1995, ngụ quận Gò Vấp) mức án tử hình về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy’’. Ngoài ra, tòa phạt bổ sung bị cáo Dương 15 triệu đồng.

Theo cáo trạng, lúc 7 giờ 40 phút ngày 09/01/2023, tại trước nhà số 347/53 đường Lê Văn Thọ, Phường 9, quận Gò Vấp, lực lượng chức năng phát hiện Dương đang ôm một thùng giấy từ trong nhà số 347/53 đường Lê Văn Thọ đi ra xe dựng trước nhà, có biểu hiện nghi vấn, nên tiến hành kiểm tra.

Lúc này, thùng giấy của Dương được quấn băng keo, có dán giấy của dịch vụ chuyển phát nhanh EMS - “Người nhận: chị Vân - địa chỉ: 347/53 đường Lê Văn Thọ, Phường 9, Q.Gò Gấp, bên trong thùng giấy là máy hút bụi hiệu Sauber, tuy nhiên bên trong máy hút bụi có hơn 2,7 kg, loại MDMA.

Tổ công tác đã đưa Dương về trụ sở Công an Phường 9, quận Gò Vấp lập biên bản bắt người phạm tội quả tang cùng vật chứng.

Tại CQĐT, Dương khai nhận, vào năm 2020, anh ta thuê nhà chị Nguyễn Thị Vân tại số 347/53 đường Lê Văn Thọ, Phường 9, quận Gò Vấp. Trong thời gian này, Dương quen biết người đàn ông tên Tý (không rõ lai lịch) vì có đến phòng của Dương chơi vài lần.

Năm 2021, Dương chuyển đến ở nhà số 252/74 đường Phạm Văn Chiêu, Phường 9, quận Gò Vấp. Tháng 9/2022, Tý gọi cho Dương qua ứng dụng Telegram thuê Dương nhận và cất giữ một thùng hàng gửi từ Đức về Việt Nam.

Bị cáo Dương tại tòa

Sau đó, Tý sẽ cho người của mình liên lạc và đến nhận thùng hàng và trả công cho Dương 10 triệu đồng. Tý gợi ý gửi thùng hàng về nhà của chị Vân, yêu cầu Dương mua sim rác khác để liên lạc nhận hàng, nhận hàng xong thì bỏ sim; đồng thời yêu cầu Dương không được kiểm tra bên trong kiện hàng, nhưng Dương biết bên trong là hàng cấm, do được trả tiền công cao.

Sau khi hai bên đồng ý, tháng 12/2022, Tý thông báo sẽ gửi máy hút bụi về, lấy tên người nhận hàng là Nguyễn Bảo Châu (người do Tý tự đặt ra), cùng số điện thoại từ sim rác của Dương cung cấp nhưng gửi về địa chỉ nhà chị Vân.

Sau đó, bên giao hàng yêu cầu cung cấp căn cước công dân theo tên của người nhận là Nguyễn Bảo Châu mới làm thủ tục giao – nhận kiện hàng. Dương báo lại cho Tý, Tý liền thay đổi tên người nhận hàng là chị Vân. Đồng thời, Dương gọi điện nói dối chị Vân và nhờ vả việc này.

Ngày 07/01/2023, nhân viên chuyển phát nhanh gọi điện cho Dương để giao thùng hàng, Dương gọi điện thoại cho chị Vân nói kiện hàng đã về đến và nhờ chị nhận giúp thì chị này đồng ý. Đến 7 giờ 40 phút ngày 09/01/2022, Dương điều khiển xe đến gặp chị Vân nhận lại thùng hàng để chở về nhà Dương thì bị phát hiện bắt quả tang cùng vật chứng thu giữ là số ma túy như đã nêu ở trên.

Đối với chị Vân, kết quả khám xét chỗ ở tại địa chỉ số 347/53 đường Lê Văn Thọ, Phường 9, quận Gò Vấp không có đồ vật, tài liệu liên quan đến ma túy.

Kết quả điều tra thể hiện chị Vân không biết và không liên quan đến hành vi phạm tội của Dương, chỉ vô tình nhận lời giúp đỡ vì cứ nghỉ kiện hàng gia dụng đơn thuần nên Cơ quan CSĐT Công an TPHCM không xem xét xử lý.

Bình luận (0)

Lên đầu trang