Thanh niên nhặt được 2,2kg ma túy đem về bán, lãnh án chung thân

Thứ Tư, 16/06/2021 17:12  | Hoàng Quân

|

(CAO) Nhặt được bao gai chứa các gói ma túy bên trong, một thanh niên ở miền núi Quảng Trị đem về cất giấu rồi bán dần cho các “đại lý”, con nghiện trên địa bàn, thu lợi bất chính.

Ngày 16-6, tại Nhà văn hóa thôn KLu (xã Đakrông, huyện Đakrông, Quảng Trị), TAND tỉnh Quảng Trị mở phiên lưu động xét xử đối với Hồ Văn Hỏa (“Pả Anh”; 21 tuổi; ngụ thôn KLu, xã Đakrông) về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Theo cáo trạng, cuối tháng 10-2020, Hỏa phát hiện tại km47+750 QL9 (thuộc thôn KLu) có 1 bao tải gai, bên trong có 4 gói hình hộp chữ nhật màu vàng, bên ngoài có chữ và số Y1 nên đưa về nhà cất giấu.

Hỏa mở ra thì phát hiện bên trong có nhiều viên nén màu hồng nên lấy 1 viên đi gặp Hồ Văn Dinh (SN 1996; ngụ thôn Vùng Kho, xã Đakrông) nhờ Dinh kiểm tra. Dinh cho biết là ma túy, có thể bán được với giá 50.000 đồng/viên. Hỏa nhờ Dinh tìm mối bán.

Bị cáo Hồ Văn Hỏa lãnh án chung thân

Sau đó, Hỏa đem ma túy để vào 1 cái lu rồi chôn ở khu vực đồi núi phía sau nhà mình và thỉnh thoảng lấy dần bán cho Lê Y Va (SN 1996; ngụ thôn Pa Hy, xã Tà Long, huyện Đakrông); Hồ Văn Mưng (SN 1996; ngụ thôn KLu, xã Đakrông), người đàn ông tên Si Căy (không rõ lai lịch, địa chỉ) và một số người khác với số tiền khoảng 6 triệu đồng.

Ngày 23-1-2021, Si Căy liên lạc với Hỏa hỏi mua 50 viên ma túy với giá 2,5 triệu đồng. Lúc 17 giờ cùng ngày, Hỏa lấy 50 viên ma túy cất vào người, lái xe máy chạy đến thị trấn Krông Klang (huyện Đakrông) để giao cho Si Căy. Tuy nhiên, khi đến km40 Quốc lộ 9 (thuộc địa phận khóm Khe Xong, thị trấn Krông Klang) thì Hỏa bị lực lượng Công an phát hiện bắt quả tang.

Qua đấu tranh, Công an thu giữ thêm số ma túy mà Hỏa cất, chôn giấu ở quả đồi sau nhà mình. Kết quả giám định của cơ quan chức năng, tổng khối lượng ma túy tang vật còn lại thu được là 2.246,7508 gam (hơn 2,2kg) dạng Methamphetamine.

Tại phiên tòa, Hỏa thừa nhận hành vi vi phạm của mình và xin được hưởng sự khoan hồng của pháp luật. Đại diện Viện KSND tỉnh nêu quan điểm, bị cáo biết rõ pháp luật nghiêm cấm hành vi tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy nhưng vẫn cố ý cất giấu để thực hiện hành vi bán trái phép cho người khác nhằm thu lợi bất chính.

Hành vi của Hỏa là cố ý và nguy hiểm nên cần phải xử lý nghiêm minh theo pháp luật để giáo dục và phòng ngừa chung. Tuy nhiên bị cáo cũng có các tình tiết giảm nhẹ như phạm tội lần đầu, chưa có tiền án, tiền sự; là người dân tộc thiếu số Bru-Vân Kiều…

HĐXX tuyên phạt Hồ Văn Hỏa án tù chung thân về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”. Các đối tượng Lê Y Va, Hồ Văn Mưng và Si Căy thì Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Trị đã chuyển hồ sơ đề nghị xử lý hành chính; Hồ Văn Dinh không có mặt tại địa phương nên Cơ quan CSĐT sẽ xử lý sau.

Bình luận (0)

Lên đầu trang