Tống tiền cặp đôi quan hệ bất chính gần nửa tỷ đồng

Thứ Tư, 25/03/2020 16:44

|

(CAO) Ngày 25/3, Cơ quan CSĐT Công H.Giồng Trôm (Bến Tre) cho biết, vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố và tạm giam 4 tháng đối với 5 bị can để điều tra về hành vi “Cưỡng đoạt tài sản”.

Các bị can bị khởi tố trong vụ án cưỡng đoạt tài sản này gồm Lê Thanh Thảo (28 tuổi, ngụ xã An Ngãi Trung) và Trần Văn Nhựt (31 tuổi, ngụ xã Mỹ Hòa, cùng H.Ba Tri), Đoàn Văn Phước (24 tuổi, ngụ xã Tân Thanh, H.Giồng Trôm); Nguyễn Văn Trung (34 tuổi, ngụ P. Bình San) và Nguyễn Thanh Tùng (24 tuổi, ngụ P. Pháo Đài, cùng TP. Hà Tiên, Kiên Giang).

Các bị can (từ trái qua): Trần Văn Nhựt, Lê Văn Thảo, Đoàn Văn Phước, Nguyễn Văn Trung, Nguyễn Thanh Tùng.

Theo kết quả điều tra, tháng 11/2019, Trần Văn Nhựt biết được chuyện ông T. và bà N. (ngụ địa phương) có mối quan hệ bất chính và ông T. là người có nhiều tài sản nên nảy sinh ý định đe dọa ông này để lấy tiền.

Để thực hiện mưu đồ, Nhựt đã rủ thêm Lê Thanh Thảo rồi nhiều lần hù dọa ông T. rằng không đưa tiền sẽ công bố thông tin mà ông này quan hệ với bà N. cho nhiều người biết. Để được yên thân, trong tháng 11/2019, ông T. đã đưa cho Nhựt, Thảo số tiền 129 triệu đồng.

Thảo thấy ông T. “dễ ăn” nên rủ Đoàn Văn Phước và dùng “chiêu cũ” dọa lấy được thêm số tiền 195 triệu đồng.

Sau đó, Thảo rủ Nguyễn Thanh Tùng và Nguyễn Văn Trung cùng tham gia cưỡng đoạt tiền ông T. Trưa 28/2, Thảo điện thoại hẹn gặp ông T. tại một quán cà phê ở xã Hưng Lễ (Giồng Trôm) nhận số tiền 120 triệu đồng thì bị Cảnh sát hình sự Công an huyện Giồng Trôm bắt quả tang.

Tổng số tiền các bị can cưỡng đoạt của anh T. là 444 triệu đồng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang