Truy tố người Trung Quốc trộm tài sản trên máy bay

Thứ Tư, 25/03/2020 11:26  | T.Nam

|

(CAO) Sáng 25/3, Viện Kiểm sát nhân dân TP.Hà Nội đã ban hành cáo trạng truy tố bị can Wang Heping (SN 1979, quốc tịch Trung Quốc, trú tại huyện Ma Thành, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc) về tội “Trộm cắp tài sản”.

Theo cáo trạng, ngày 15/12/2019, Wang Heping đi trên chuyến bay BL750 của hãng hàng không Jetstar Pacific Airlines khởi hành lúc 8 giờ từ TPHCM đi Hà Nội. Wang Heping ngồi ở vị trí 19C.

Khoảng 8 giờ 30 phút cùng ngày, Wang Heping đứng dậy mở khoang để hành lý lấy tiền mua nước uống thì phát hiện thấy một chiếc ba lô màu đen viền xanh của anh Nguyễn Quốc Bảo (SN 1983, trú tại TP.Việt Trì, tỉnh Phú Thọ) để bên cạnh đang trong tình trạng mở khóa để lộ ra một ví tiền. Thấy sơ hở, Wang Heping đã nảy sinh ý định trộm cắp.

Wang Heping lấy chiếc ba lô của anh Bảo ra khỏi khoang để hành lý, ngồi xuống ghế và lục ba lô, lấy cắp được hơn 4 triệu đồng. Sau đó, Wang Heping để lại chiếc ví vào trong ba lô của anh Bảo và cất chiếc ba lô vào vị trí cũ.

Quá trình Wang Heping thực hiện hiện hành vi trộm cắp tài sản, chị Nguyễn Thị Hoa (sinh năm 1984, trú tại huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên) ngồi tại ghế 20C phát hiện thấy Wang Heping có biểu hiện nghi vấn trộm cắp tài sản nên chị Hoa đã sử dụng điện thoại di động của mình quay clip ghi lại toàn bộ hành vi phạm tội của Wang Heping.

Khi máy bay hạ cánh tại Sân bay Nội Bài, chị Hoa đã thông báo sự việc trên cho anh Nguyễn Quốc Bảo, thấy vậy anh Bảo kiểm tra lại tài sản thì phát hiện bị mất số tiền hơn 4 triệu đồng để ở trong ví. Anh Bảo đã trình báo ngay sự việc cho tiếp viên máy bay.

Sau đó, Wang Heping bị lực lượng chức năng yêu cầu làm rõ sự việc. Biết việc phạm tội đã bị phát hiện, Wang Heping đã lấy số tiền vừa trộm cắp được vứt ra khỏi người nhằm tẩu tán tang vật. Ngay lúc đó, lực lượng an ninh sân bay đã kịp thời phát hiện, lập biên bản sự việc, tạm giữ số tiền trên và đưa Wang Heping về Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) để giải quyết.

Tại Cơ quan cảnh sát điều tra - Công an thành phố Hà Nội, Wang Heping đã khai nhận toàn bộ hành vi trộm cắp tài sản như đã nêu trên. Lời khai của bị can phù hợp với các tài liệu, chứng cứ khác do Cơ quan điều tra thu thập được như: Lời khai của người làm chứng, lời khai của người bị hại, người liên quan, sơ đồ hiện trường, biên bản thu giữ và trao trả tài sản…

Anh Nguyễn Quốc Bảo đã nhận lại số tiền 4 triệu đồng và không có yêu cầu bồi thường nào khác.

Bình luận (0)

Lên đầu trang