Thưởng nóng lực lượng công an bắt kẻ cướp nhiều tiệm vàng

Thứ Hai, 01/05/2017 18:24  | Hoàng Quân

|

(CAO) Trước chiến công xuất sắc của Ban chuyên án bắt kẻ cướp giật hàng loạt tiệm vàng, Ban Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế đã tổ chức biểu dương, khen thưởng.

Đại tá Lê Quốc Hùng - Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế thay mặt Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh đã biểu dương, thưởng nóng Ban chuyên án. Như Báo CA TP.HCM thông tin, chỉ trong tháng 4-2017 xảy ra 4 vụ cướp giật vàng táo tợn tại các tiệm vàng trên địa bàn tỉnh. Thủ đoạn của đối tượng là đến vờ hỏi mua vàng, chờ xem hàng rồi nhanh chóng cướp giật, bỏ trốn.

Khen thưởng Ban chuyên án

Qua các vụ việc, lực lượng công an tỉnh và công an các địa phương khẩn trương điều tra, xác minh. Ngày 28-4-2017, Ban Giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo các lực lượng nghiệp vụ và công an các địa phương xác lập chuyên án để đấu tranh.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ sắc bén và sự giúp đỡ của quần chúng nhân dân, chiều tối 30-4, Ban chuyên án đã bắt được đối tượng Hồ Phan Nhật Tân (20 tuổi, ngụ tổ 5, khu vực 1, phường Thuỷ Xuân, TP.Huế). Qua đấu tranh khai thác và từ các tài liệu chứng cứ, cơ quan công an làm rõ Tân là đối tượng đã gây ra các vụ cướp giật tài sản tại 3 tiệm vàng ở Huế.

Đại tá Lê Quốc Hùng - Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế cũng yêu cầu các cán bộ chiến sĩ tiếp tục củng cố tài liệu, chứng cứ để khởi tố vụ án, khởi tố bị can, chuyển hồ sơ điều tra để cơ quan chức năng sớm đưa đối tượng ra xét xử nghiêm minh trước pháp luật; yêu cầu công an các đơn vị, địa phương tăng cường tuyên truyền cho các chủ tiệm vàng, các cơ sở kinh doanh về thủ đoạn, quy luật hoạt động của tội phạm và đồng thời hướng dẫn các biện pháp phòng ngừa tội phạm để mọi người nâng cao nhận thức, tự bảo vệ tài sản và các kỹ năng cần thiết khi tội phạm gây án.

Hình ảnh tên cướp tiệm vàng trích xuất từ camera an ninh

Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cũng bày tỏ sự cảm ơn đến các cơ quan báo chí đã thông tin chính xác, kịp thời để người dân nâng cao cảnh giác, tố giác tội phạm; quần chúng nhân dân đã cung cấp các nguồn tin giúp Ban Chuyên án có thêm chứng cứ xác thực để phá án.

Bình luận (0)

Lên đầu trang