Huế:

Tóm gọn nam thanh niên thực hiện nhiều vụ cướp tiệm vàng táo tợn

Chủ Nhật, 30/04/2017 07:27  | Hoà Khánh

|

(CAO) Chiều ngày 29-4, thông tin từ Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế cho biết, cơ quan này đã nhanh chóng điều tra, bắt giữ đối tượng Hồ Phan Nhật Tân (SN 1997, trú tại 3/7 đường Nam Giao, phường Thủy Xuân, TP.Huế).

Tại cơ quan Công an, Tân đã khai nhận hành vi gây án. Trước đó, vào các ngày mồng 8, 22, và 27-4, tại các tiệm vàng “Đức Chính”, “Đính Lợi” và “Thuận Thảo” lần lượt ở thị trấn Thuận An, huyện Phú Vang và thị xã Hương Thủy, bằng những thủ đoạn tinh vi và liều lĩnh, Tân đã thực hiện các vụ chiếm đoạt vàng nói trên cùng nhiều tài sản có giá trị khác.

Tiệm vàng nơi xảy ra vụ cướp

Được biết, Tân đã thi đỗ vào 1 trường đại học, nhưng do theo bạn bè xấu, ham chơi và mê trò “đỏ đen” nên dẫn đến nợ nần. Để có tiền ăn chơi và trả nợ, Tân đã sử dụng xe máy, đến các tiệm vàng, lợi dụng sơ hở của chủ quầy, ra tay thực hiện các vụ chiếm đoạt nói trên.

Trước đó, Báo Công an TP.HCM đã đưa tin, khoảng thời gian từ đầu tháng 3 đến nay, trên địa bàn toàn tỉnh Thừa Thiên- Huế đã xảy ra ba cụ cướp vàng với những thủ đoạn rất tinh vi.

Đối tượng Hồ Phan Nhật Tân tại cơ quan công an

Cụ thể vào khoảng 19 giờ, ngày 27-4, tại tiệm vàng Thuận Thảo nằm trên đoạn đường Nguyễn Tất Thành, phường Phú Bài, thị xã Hương Thủy. Một đối tượng đã khống chế và xô ngã bà C., rồi lên xe bỏ chạy, lấy đi của nạn nhân 1,2 cây vàng.

Vào khoảng 16 giờ 15 phút, ngày 22-4, trong lúc anh đứng một mình tại cửa hàng vàng thì xuất hiện một nam thanh niên đi xe gắn máy hiệu Exciter, mặc áo mưa ghé vào.

Phương tiện xe máy dùng để gây án

Tại đây, nam thanh niên đề nghị anh Đính cho xem một số mẫu vàng để làm quà cưới nên anh đã đưa cho xem 2 chiếc vòng vàng 24k trọng lượng 6 chỉ và một đôi bông tai vàng. Trong lúc xem vàng đối tượng còn dùng điện thoại iPhone chụp ảnh các mẫu được chủ tiệm đưa xem và xin mật khẩu wifi với lý do gửi ảnh cho... mẹ để xin ý kiến. Sau đó, đối tượng vùng bỏ chạy, rồi lên xe đồng bọn chờ sẵn tẩu thoát.

Hiện Cơ quan điều tra, Công an TT. Huế đang tiếp tục điều tra làm rõ hành vi của Hồ Phan Nhật Tân để xử lý theo qui định của pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang