Tình hình tội phạm tại TP.HCM giảm trong dịp Tết Bính Thân 2016

Thứ Hai, 15/02/2016 10:51  | T.Mạnh

|

(CAO) Trong 9 ngày Tết, trên địa bàn TP.HCM xảy ra 68 vụ phạm pháp hình sự, giảm 15 vụ so với cùng kỳ năm 2015. Công an TP.HCM đã điều tra khám phá nhanh 38 vụ phạm pháp hình sự, bắt 37 tên.

Các vụ án gồm: 01 vụ giết người, 06 vụ cướp tài sản, 17 vụ cướp giật (đều sử dụng xe gắn máy), 05 vụ cố ý gây thương tích, 01 vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản, 01 vụ hủy hoại tài sản, 01 vụ lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản, 36 vụ trộm tài sản (có 18 vụ trộm xe gắn máy).

So với cùng kỳ Tết Nguyên đán Ất Mùi năm 2015, các loại án giết người giảm 01 vụ, cố ý gây thương tích giảm 06 vụ, cướp giật tài sản giảm 05 vụ, trộm cắp giảm 02 (trong đó trộm xe gắn máy giảm 04 vụ); không xảy ra các vụ chống người thi hành công vụ trong dịp Tết.

Các đối tượng gây ra 17 vụ cướp giật đều sử dụng xe gắn máy làm phương tiện gây án - Ảnh minh họa

Tệ nạn cờ bạc chủ yếu là các vụ cờ bạc nhỏ lẻ trong khu dân cư, trên lề đường. CATP đã lập biên bản, xử lý 15 vụ, 64 đối tượng đánh bạc; thu giữ 120.408.000 đồng cùng một số tang vật khác.

Về tình hình trật tự giao thông, trật tự lề đường trên địa bàn thành phố trong các ngày Tết được đảm bảo; tình trạng lưu thông trên các tuyến đường được thông suốt…, tình hình TNGT được kéo giảm. Xảy ra 52 vụ TNGT, làm chết 12 người, bị thương 52 người; so với thời gian cùng kỳ năm 2015 giảm 06 vụ, số người chết không tăng giảm, giảm 03 người bị thương.

Trong đó, có 13 vụ tai nạn giao thông từ ít nghiêm trọng trở lên (giảm 01 vụ), làm chết 12 người (không tăng giảm), bị thương nặng 02 người (giảm 03 người bị thương) và 39 vụ va chạm giao thông (giảm 05 vụ). Tai nạn giao thông đường sắt xảy ra 01 vụ làm hư hỏng 01 xe ôtô và 01 mô tô, không xảy ra tai nạn giao thông đường thủy.

Ngoài ra, CATP đã tham mưu và huy động lực lượng đảm bảo giao thông ổn định, thông suốt tại các khu vực, địa điểm tổ chức bắn pháo hoa, lễ hội chào đón Tết Nguyên đán Bính Thân và tại các khu vực cửa ngõ ra vào thành phố trong những ngày trước, trong và sau Tết, không để xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông, không xảy ra tình trạng tụ tập đua xe gây rối trật tự công cộng.

Sau Tết Nguyên đán, các đơn vị trực thuộc CATP tiếp tục thực hiện nghiêm túc các kế hoạch về tấn công tội phạm và đảm bảo trật tự an toàn giao thông; các địa điểm tổ chức lễ hội vui xuân vẫn được bố trí lực lượng phối hợp để đảm bảo cho nhân dân được hưởng một cái Tết vui tươi, trọn vẹn.

Đối với việc kiểm soát, phòng ngừa tai nạn giao thông trên các tuyến đường tại các cửa ngỏ ra vào thành phố ngay thời điểm sau Tết, lực lượng CSGT CATP sẽ tăng cường công tác kiểm soát tình hình, không để xảy ra vi phạm giao thông dẫn đến gây hậu quả nghiêm trọng, xử lý nghiêm các phương tiện quá tải, quá khổ, vi phạm về tốc độ, lấn tuyến sai qui định.

Bình luận (0)

Lên đầu trang