TPHCM: Bắt nóng gã đàn ông cướp một lúc 2 chiếc Iphone trước cửa hàng trà sữa

Thứ Sáu, 27/09/2024 16:20

|

(CAO) Chỉ sau 5 giờ nhận tin trình báo của người dân về một vụ cướp giật tài sản, Ban chỉ huy (BCH) CAQ.Gò Vấp đã khẩn trương giao CAP9 và Đội Cảnh sát hình sự (CSHS) truy xét, bắt giữ đối tượng gây án và trao trả tài sản cho người bị hại.

Tối 23/9, chị Nguyễn Thị T.T (ngụ Bình Dương) bất ngờ bị một đối tượng lạ mặt, sử dụng xe mô tô áp sát, giật mất 2 chiếc điện thoại di động đắt tiền chị để trên bàn tại quán.

Sự việc diễn ra phía trước một tiệm trà sữa nằm trên đường Lê Văn Thọ (P9. Q.Gò Vấp). Vì bận chuyện gia đình, mãi đến trưa ngày 24/9, chị T. mới trình báo với CAP9. Thời điểm báo án, chị T. không nuôi hy vọng sẽ tìm lại được tài sản bị đánh cắp.

Nhận tin báo, trước tính chất manh động của đối tượng phạm tội, gây bất an cho quần chúng nhân dân, BCH CAQ.Gò Vấp, trực tiếp là Đại tá Thái Thanh Xuân, Trưởng CAQ và Trung tá Cù Huy Anh, Phó trưởng CAQ giao CAP9, Đội CSHS và Đội kỹ thuật hình sự phải khẩn trương rà soát, bắt cho bằng được đối tượng gây án, trao trả tài sản cho người dân.

Nguyễn Thành Đạt tại cơ quan điều tra

Làm việc với người báo án, các trinh sát hình sự (TSHS) xác định, đối tượng gây án khoảng gần 40 tuổi. Thời điểm áp sát chị T. để cướp điện thoại, gã chạy xe môtô tay ga hiệu Yamaha màu bạc.

Rà soát camera giám sát của nhà dân, lắp đặt gần với hiện trường vụ việc, lực lượng chức năng phán đoán, sau khi ra tay cướp mất 2 chiếc điện thoại đắt tiền của nạn nhân, nhiều khả năng y bỏ trốn về hướng Q12.

Trước manh mối quan trọng này, một tổ công tác của CAQ.Gò Vấp đã khẩn trương trao đổi với CAQ12 kiểm tra lại các đối tượng nghi vấn nằm trong hồ sơ theo dõi nghiệp vụ của lực lượng Công an.

Với tinh thần quyết tâm, không khoan nhượng với tội phạm, cơ quan điều tra đã lên danh sách hàng loạt đối tượng nằm trong diện nghi vấn. Nổi bật trong số này là Nguyễn Thành Đạt (hiện ngụ tại Q12). Kiểm tra thông tin lưu trữ, cơ quan Công an xác định, Đạt có 01 tiền án về tội tàng trữ trái phép chất ma tuý.

Thời gian gần đây, nguồn tin xác minh cho thấy, Đạt không có công ăn việc làm ổn định. Gã thường xuyên nương thân ở các nhà trọ, khách sạn dọc theo các tuyến quốc lộ.

Thời gian rảnh rỗi, Đạt cũng tụ tập bạn bè để tổ chức cái buổi ăn chơi trác táng. Thời điểm tối 23/9, Cơ quan điều tra xác định, Đạt rời khỏi nhà từ chiều và trở về lại nơi ở tại một khách sạn trên địa bàn P.Tân Thới Hiệp (Q12) lúc tàn canh.

Với hàng loạt những điểm nghi vấn, bất thường liên quan tới hành tung của Đạt, một tổ công tác đã khẩn trương có mặt tại khách sạn này, đưa Đạt về trụ sở làm việc.

Thời điểm kiểm tra căn phòng nơi Đạt lưu trú, lực lượng chức năng đã tìm thấy một chiếc điện thoại IPHONE 15 có đặc điểm nhận dạng trùng khớp với tài sản của nạn nhân T. báo mất.

2 chiếc điện thoại của chị T đã được Công an truy tìm và trao trả cho bị hại ngay sau đó

Làm việc với các điều tra viên dạn dày kinh nghiệm, Đạt tìm cách khai báo quanh co, nhằm mục đích đánh lạc hướng cơ quan điều tra.

Tuy vậy, đứng trước hàng loạt những chứng cứ, cùng lập luận chặt chẽ của các cán bộ CAQ.Gò Vấp, Đạt dù không muốn cũng phải cúi đầu nhận tội.

Gã khai, vào khoảng 19 giờ 45 ngày 23/09, điều khiển xe mô tô BS: 59S2-214.22 lưu thông từ hướng Phạm Văn Chiêu ra đường Lê Văn Thọ, rồi đến trước quán trà sữa trên đường Lê Văn Thọ (P9, Q.Gò Vấp) để tìm “con mồi”. Thời điểm này, y phát hiện trên bàn của chị T. có đặt 2 chiếc điện thoại đắt tiền nên nổi lòng tham, quyết nhắm vào tài sản này.

Sau khi quan sát, Đạt điều khiển xe gắn máy áp sát vào bàn rồi giật mất 2 chiếc điện thoại của nạn nhân rồi tăng ga tẩu thoát. Lúc này, chị T. cùng người nhà đã cố gắng truy đuổi song đã bị Đạt “cắt đuôi”.

Đạt chạy về Q12 và kiểm tra tài sản cướp giật được là 1 điện thoại di động IPHONE 13 Promax và 1 điện thoại di động hiệu IPHONE 15 Plus. Đạt đem bán chiến lợi phẩm cho một cửa hàng trên đường 3/2 (P6, Q10).

Tuy vậy, cửa hàng chỉ chấp nhận mua lại chiếc IPHONE 13 Promax vì lý do điện thoại không khóa mật khẩu. Chiếc điện thoại còn lại không bán được nên Đạt mang trở về khách sạn cất giấu.

Công an quận trao trả tài sản cho chị Nguyễn Thị T.T

Với tinh thần đấu tranh quyết liệt, chỉ trong vòng gần 5 giờ, CAQ đã triển khai lực lượng tập trung đấu tranh bắt giữ đối tượng gây án, góp phần bảo đảm, giữ vững ổn định an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội, bảo vệ cuộc sống bình yên cho người dân.

Ngày 27/09/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra CAQ.Gò Vấp đã tiến hành trao trả tang vật là 02 điện thoại di động (ĐTDĐ) Iphone 13 Promax và một Iphone 15 Plus cho chị Nguyễn Thị T.T.

Đại uý Trương Minh Hoàng, Phó Đội trưởng Đội CSHS CAQ.Gò Vấp cho biết, đối với tội phạm cướp, cướp giật tài sản, đa số là các đối tượng hoạt động lưu động, từ nơi khác đến địa bàn Q.Gò Vấp để gây án. Với phương thức hoạt động manh động, có tổ chức đã khiến cho lực lượng phá án gặp nhiều khó khăn.

Thực hiện nghiêm ý kiến chỉ đạo của Ban giám đốc CATP và Ban chỉ huy CAQ, Đội CSHS đã tăng cường công tác tuần tra, tấn công trấn áp mạnh số đối tượng này. Bằng sự quyết tâm trong 09 tháng đầu năm 2024, CAQ.Gò Vấp đã khám phá 24/24 vụ án cướp, cướp giật tài sản đạt tỷ lệ 100%.

Để đối tượng cướp, cướp giật tài sản “không còn đất sống”, theo Đại uý Trương Minh Hoàng, người dân cần chủ động nâng cao cảnh giác, bảo quản tài sản nơi công cộng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang