TP.HCM: Nhóm côn đồ đập 5 phòng trọ, đánh tét đầu trung uý CSGT

Thứ Hai, 10/04/2017 13:14  | Tiến Mạnh

|

(CAO) Giữa ban ngày, nhóm khoảng 20 người cầm búa, xà beng xông vào đập 5 phòng trọ ở Q.Bình Thạnh, TP.HCM. Một trung uý CSGT bị đánh chảy máu đầu.

Hành động côn đồ

Sự việc xảy ra vào khoảng 16 giờ ngày 9-4, tại khu nhà trọ trên Đường Trục, P.13, Q.Bình Thạnh, TP.HCM.

“Khoảng 20 người cầm búa, xà beng ngang nhiêu đập phá như chốn không người, tôi gọi điện cầu cứu công an địa phương nhưng không bắt máy”, bà Lương Thị Nhàn (60 tuổi, chủ khu nhà trọ) bàng hoàng kể lại.

Theo bà Nhàn, các phòng trọ ở đây chủ yếu cho người lao động nghèo thuê trọ để mưu sinh. Thời điểm nhóm côn đồ đập tường, dỡ tôn chỉ có phụ nữ và trẻ em. “Họ hoảng quá nên chỉ biết chạy ra ngoài cho an toàn”, chủ nhà trọ cho hay.

Bà Lương Thị Nhàn khóc khi kể lại sự việc con mình bị các đối tượng côn đồ đánh  

Sáng 10-4, chúng tôi trở lại hiện trường, nhiều người lao động nghèo thuê trọ vẫn chưa hoàng hồn khi chứng kiến sự việc.

“Tôi đang nằm trong phòng thì nghe tiếng gạch, đá rơi ầm ầm trên mái tôn nên chạy ra xem thì thấy nhiều thanh niên dỡ mái tôn, đập tường. Thấy hai đứa trẻ ở ngủ trong phòng trọ nên tôi nói là dừng đập phá để đưa các cháu ra nhưng họ vẫn không ngừng tay”, chị Thuỷ - người thuê trọ kể lại.

Ghi nhận, có 5 phòng trọ bị đập tường, dỡ mái tôn. Nhiều đồ dùng sinh hoạt của người lao động nghèo bị hư hỏng do gạch đá đè lên. Trong đêm 9-4, nhưng người thuê trọ ở đây phải đi ngủ nhờ người quen.

Đánh người, phá nhà trước mặt công an

Hay tin nhà trọ của mẹ mình bị đập phá, anh Đỗ Quang Hưng, trung uý CSGT thuộc Phòng CSGT đường bộ, đường sắt Công an TP.HCM trở về nhà thì bị các đối tượng rượt đánh tét đầu.

Theo anh Hưng, trên đường về anh có ghé Công an P.13 để trình báo và nói là nhóm đối tượng có hung khí nhưng 2 cán bộ công an đi xuống hiện trường lại không mang theo công cụ hỗ trợ nào.

“Đối tượng cầm đầu tên Thành chỉ tay vào mặt tôi, tôi gạt ra thì người này hô: ‘Nó dám đánh vào mặt tao, giết nó tụi bây’. Tên Thành ôm tôi cho đàn em dùng hung khí đánh liên tiếp vào đầu tôi”, anh Hưng kể lại.

“Tôi cố vùng vẫy thoát ra và bỏ chạy thì bị các đối tượng rượt theo. Lúc tôi bị ôm lại đánh thì có sự chứng kiến của 2 công an phường nhưng họ phản ứng yếu ớt, không can ngăn”, anh Hưng cho biết thêm.

Về nguyên nhân, bà Nhàn cho biết có thể do vài ngày trước, bà có nhắc nhở đơn vị thi công nhà ở bên cạnh dãy trọ, trong việc xây dựng để tránh ảnh hưởng các hộ xung quanh vì nền đất ở đây yếu.

Clip khu nhà trọ bị đập tường, dỡ mái tôn 

Do vụ việc có liên quan đến yếu tố đất đai nên trong sáng 10-4, nhóm PV liên hệ với UBND P.13 để nắm sự việc thì cơ quan này nói lên Công an P.13, Q.Bình Thạnh.

Sau đó, nhóm PV tiếp tục đến trụ sở Công an P.13 thì đơn vị này cho hay đã báo cáo vụ việc lên Công an Q.Bình Thạnh.

PV sẽ tiếp tục thông tin vụ việc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang