TP.HCM: Côn đồ xông vào tận nhà dân đánh người để đòi nợ

Thứ Tư, 05/04/2017 13:08

|

(CAO) Không bắt ép được người nhà nạn nhân phải trả tiền thay món nợ "tín dụng đen", nhiều đối tượng côn đồ gốc Bắc đã xồng xộc xông vào nhà dân dùng hung khí đánh đập không thương tiếc khiến hai người dân phải nhập viện.

Sáng nay (5-4), Cơ quan CSĐT Công an Q.10, TP.HCM cho biết đang điều tra một băng nhóm tình nghi hoạt động tín dụng đen dở thói côn đồ đánh đập hai người dân trên địa bàn để ép trả nợ thay.

Căn nhà nơi ông C bị nhóm côn đồ hành hung

Theo đó, cơ quan công an đã giữ đối tượng Hoàng Ngọc Tiến (SN 1995, quê Hà Nội, tạm trú Q.2) và giám sát một đối tượng khác bị thương nặng đang điều trị trong bệnh viện do nhảy từ trên lầu xuống đất hòng chạy trốn.

Trước đó vào tối ngày 2-4, ông ông Tô Thanh C (SN 1964, là thương binh 3/4) và anh Tô Chung L (SN 1985, cháu của ông C) đang ở trong nhà nằm ở hẻm 457 đường Cách Mạng Tháng Tám (P.13, Q.10) thì bị nhóm của Tiến xông đến bắt ép phải trả nợ thay cho một người thân của ông C vay tiền của bọn chúng.

Khi ông C không đồng ý liền bị Tiến cùng đồng bọn dùng roi điện, mã tấu tự chế lao vào tấn công ông C. làm ông này bị thương tích nặng. Thấy vậy, cháu của ông C là anh L chạy ra can ngăn cũng bị bọn chúng chém gục.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Công an P.13, Q.10 nhanh chóng có mặt tại hiện trường. Phát hiện thấy có công an, các đối tượng nháo nhào tháo chạy. Tuy nhiên, cơ quan công an đã vây bắt được đối tượng Tiến, số còn lại đã nhanh chân tẩu thoát.

Qua lấy lời khai ban đầu của đối tượng, cơ quan công an tiến hành khám xét căn nhà của Tiến ngay trong đêm. Khi đến nơi, 3 đối tượng ẩn náu bên trong phát hiện thấy công an kiểm tra liền nhảy từ trên lầu xuống đất hòng bỏ trốn khiến một tên bị thương nặng phải nhập viện bệnh viện, hai tên còn lại kịp thời bỏ trốn.

Theo người nhà của ông C cho biết, trước đây bà Đặng Thị Tuyết V (SN 1972, em gái ông C) có vay mượn của nhóm Tiến số tiền 7 triệu đồng. Sau đó, bà C không trả được nợ đúng hạn phải bỏ trốn nên nhóm của Tiến bắt ép ông C phải trả nợ thay. Chúng nhiều lần nhắn tin uy hiếp buộc gia đình ông C phải trả nợ nhưng không được đáp ứng nên giở thói côn đồ.

Hiện vụ án đang được điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang