TP.HCM phát hiện 114 người nước ngoài nhập cảnh “chui”

Thứ Ba, 04/08/2020 10:41

|

(CAO) Tính đến chiều 3-8, TP.HCM đã phát hiện 114 người nước ngoài nhập cảnh trái phép vào Việt Nam, trong đó phần lớn là người Trung Quốc. Đáng chú ý, có một số người Việt Nam tiếp tay cho những đối tượng người nước ngoài nhập cảnh “chui” khiến tiềm ẩn nhiều nguy cơ khi dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

Đây là thông tin được nêu lên tại buổi họp giao ban trực tuyến về tình hình dịch bệnh diễn ra trên địa bàn do Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 TP.HCM tổ chức vào chiều ngày 3-8.

Theo Thiếu tướng Trần Đức Tài – Phó Giám đốc Công an TP.HCM cho biết, trong thời gian từ ngày 21-7 đến 31-7, toàn thành phố phát hiện 97 người nhập nước ngoài cảnh trái phép. Đến ngày 3-8, số người nhập cảnh trái phép bị phát hiện tại TPHCM đã tăng lên đến 114 người, trong đó chủ yếu là người Trung Quốc.

TP.HCM phát hiện nhiều người Trung Quốc nhập cảnh "chui"

Đáng chú ý, Công an TP.HCM đã phát hiện một người Việt Nam tại TP.HCM có liên quan đến đường dây đưa người Trung Quốc nhập cảnh bất hợp pháp. Hiện cơ quan công an đang củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Ngoài ra, Công an TP.HCM cũng đã thông báo cho Đà Nẵng về một đường dây đưa người Trung Quốc nhập cảnh bất hợp pháp vào Đà Nẵng và TPHCM do một người ở Phúc Kiến, Trung Quốc thực hiện.

Trước thực trạng trên, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân cho rằng TP cần tập trung kiểm soát chặt nguồn lây từ người nhập cảnh vào và ngăn chặn quyết liệt người nhập cảnh trái phép. Cùng với đó, cần đẩy mạnh tuyên truyền vận động người dân phát hiện và cách ly người từ vùng dịch về; báo ngay với chính quyền cơ sở, cơ quan chức năng khi có người nước ngoài nhập cảnh trái phép vào Thành phố.

Công an TP.HCM kêu gọi người dân trình báo những trường hợp nghi ngờ người nước ngoài nhập cảnh chui

Ngoài ra, cần thực hiện phương châm chủ động phòng ngừa dịch bệnh, biện pháp hàng đầu là đeo khẩu trang khi ra đường và đến nơi đông người, thực hiện kiểm tra và nhắc nhở việc đeo khẩu trang; người nào từ vùng dịch về phải tự giác cách ly. Không tụ tập quá 30 người ngoài cơ quan, công sở, bệnh viện và trường học.

Đến nay, TP.HCM đã phát hiện 69 người bị nhiễm Covid 19 và 1 ca chuyển viện từ Bệnh viện Bạc Liêu (bệnh nhân 278). Hiện đã có 62 bệnh nhân được điều trị khỏi bệnh, 8 bệnh nhân còn lại đang cách ly điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới. Tất cả các bệnh nhân đều đang ổn định, không sốt, không ho, không khó thở.

Bình luận (0)

Lên đầu trang