Tranh giành mối giao thịt heo, người bị đánh chết, kẻ đi tù

Thứ Sáu, 17/05/2024 14:16

|

(CAO) Muốn thị uy để chủ sạp bán thịt phải lấy hàng từ lò mổ của mình, các đối tượng đã hai lần quậy phá ném chất bẩn vào sạp thịt, dẫn đến ẩu đả. Hậu quả người mất mạng, kẻ vướng vòng lao lý.

Ngày 17/5, TAND TPHCM xử sơ thẩm đã tuyên phạt Vòng Minh Quanh (SN 1992, ngụ Đồng Nai) mức án 15 năm tù, Nguyễn Văn Tân (SN 1986, ngụ Vĩnh Phúc) 12 năm tù và Nguyễn Văn Tuấn (SN 1987, ngụ Vĩnh Phúc) 7 năm tù cùng về tội “giết người’’. Tòa ghi nhận việc gia đình Tuấn, Tân đã bồi thường cho gia đình nạn nhân hơn 200 triệu đồng.

3 bị cáo tại tòa

Theo cáo trạng, tháng 12/2021, Nguyễn Trí Chiến và Vũ Văn Mạnh đến quầy thịt heo của anh L.V.Đ tại trước số 92 Gò Ô Môi, Khu phố 2, phường Phú Thuận, Quận 7 nói với anh Đ. đây là địa bàn của chúng và yêu cầu anh Đ. phải lấy thịt heo do Chiến cung cấp.

Anh Đ. không đồng ý nên ngày 13/02/2022, Chiến chở Mạnh đến đây ném túi cát vào quầy thịt heo của anh Đ. Hai ngày sau, Mạnh và Chiến ném bịch nhót vào quầy thịt heo của anh Đ làm thịt heo hư hỏng không bán được.

Quá bức xúc, anh Đ. kể cho người đang cung cấp thịt heo cho mình là anh N.V.L biết sự việc. Ngày 16/02/2022, Chiến đăng bài nói xấu thách thức anh L. trên ứng dụng Zalo. Anh L. kể lại sự tình cho hai anh em Nguyễn Văn Tân và Nguyễn Văn Tuấn nghe.

Tân nói sẽ đến bán thịt thay cho anh Đ. xem những đối tượng nào dám đến quậy phá.

Khoảng 07 giờ ngày 17/02/2022, Tân chạy xe chở Vòng Minh Quanh là người làm công cho lò mổ của anh L., đến quầy thịt heo của anh Đ. để đứng bán; đồng thời nhờ anh L. điện thoại kêu Chiến đến chỗ sạp thịt để nói chuyện.

Tân cũng bảo Quanh điện thoại cho Tuấn đến lấy bớt thịt về bán. Lúc này, Tuấn đang bán thịt tại chợ Cây Xoài, phường Cát Lái, TP.Thủ Đức.

Khoảng 09 giờ 40 phút cùng ngày, Mạnh chở Chiến tới quầy thịt heo của Đ. thì gặp Quanh và Tân. Mạnh yêu cầu Tân phải lấy thịt heo của Mạnh và Chiến để bán nhưng Tân không đồng ý, nên hai bên cãi nhau.

Mạnh dùng nón cối đang đội trên đầu đánh trúng mặt Tân. Anh này quay vào trong quầy hàng lấy một cây mài dao bằng kim loại đánh trả. Quanh cũng cầm 2 con dao bầu đang để trên sạp, đâm trúng vào vùng lưng của Mạnh. Tiếp sau đó, Quanh cầm dao đâm Chiến. Mạnh và Chiến bỏ chạy, Quanh và Tân cầm hung khí đuổi theo đánh Chiến.

Lúc này, Tuấn cũng vừa đến để lấy thịt heo, chứng kiến sự việc đánh nhau nên đã tháo dây thắt lưng làm hung khí lao vào đánh Chiến. Nhiều người dân có mặt ở đó lên tiếng can ngăn, nên cả nhóm quay về lại sạp thịt heo, dọn dẹp đồ đi về.

Mạnh bỏ chạy thoát về nhà và nhờ người nhà đưa đi Bệnh viện 115 cấp cứu, còn Chiến cũng được đưa đi cấp cứu.

Ngày 19/02/2022, do vết thương quá nặng, Mạnh chết tại bệnh viện. Vòng Minh Quanh, Nguyễn Văn Tân và Nguyễn Văn Tuấn bị bắt giữ để điều tra về hành vi "giết người".

Bình luận (0)

Lên đầu trang