Mất 1,4 tấn thịt gà vì sập bẫy lừa

Thứ Năm, 16/05/2024 19:15  | Nguyễn Hiếu

|

(CATP) Sáng 14/5, anh Huỳnh Văn Út (SN 1990, ngụ P13, Q.Gò Vấp) đến Tòa soạn Ban Chuyên đề Công an TPHCM trình bày vụ việc như sau: "Khoảng 22 giờ ngày 25/3/2024, chủ tài khoản Facebook "Chuyên gà pha lóc" bất ngờ liên hệ với tài khoản Facebook của tôi đặt mua sỉ 1.400.000kg (1,4 tấn) phi lê ức gà, tương ứng với số tiền 67,2 triệu đồng. Ở đầu dây bên kia, người đàn ông chủ tài khoản "Chuyên gà pha lóc" nói giọng miền Nam, hơi khàn yêu cầu tôi chở hàng đến giao tại số 1609 A Lê Văn Lương, Ấp 3, X.Nhơn Đức, H.Nhà Bè, TPHCM.

Tin lời vị khách lạ, tầm 3 giờ ngày 26/3, tôi cùng 2 anh Nguyễn Văn Thuận (SN 1979) và Nguyễn Văn Hân (SN 1983, đều ngụ X.Thới Tam Thôn, H.Hóc Môn) chở hàng đến giao cho vợ chồng chủ cửa hàng Công ty TNHH N.L Food tại địa chỉ nêu trên. Tuy nhiên, sau khi nhận hàng, vợ chồng chủ công ty không thanh toán tiền hàng cho tôi và cho biết họ đã chuyển khoản trả tiền mua hàng cho chủ tài khoản "Chuyên gà pha lóc". Khi vụ việc xảy ra, tôi liền gọi vào tài khoản Facebook "Chuyên gà pha lóc", nhưng không liên lạc được. Lúc này, tôi phát hiện ra mình đã bị sập bẫy lừa đảo chiếm đoạt tài sản của kẻ bất lương nên đã trình báo cho Công an xã Nhơn Đức".

Anh Út chia sẻ thêm: Do thấy lịch sử hoạt động của tài khoản Facebook "Chuyên gà pha lóc" từ năm 2021 đến nay nên anh tin tưởng liền chở hàng đi giao và bị sập bẫy lừa đảo. Khi đến địa điểm giao hàng trên, anh đã răm rắp làm theo lời căn dặn của đối tượng lừa đảo rằng số hàng trên là của chủ tài sản khoản "Chuyên gà pha lóc" khi được bà chủ Công ty TNHH N.L Food gặng hỏi về nguồn gốc số thịt gà nêu trên, trước khi bà này chuyển khoản trả tiền gà cho chủ tài khoản "Chuyên gà pha lóc".

Các cửa hàng buôn bán thực phẩm luôn là mục tiêu "săn bẫy" của bọn lừa đảo

Trao đổi với bà chủ Công ty TNHH N.L Food, anh Út mới phát hiện đối tượng đã lừa mua thịt gà của mình với giá 48.000 đồng/kg, rồi bán sang tay cho bà chủ Công ty TNHH N.L Food với giá rẻ hơn giá thị trường chỉ 35.000 đồng/kg... Ngoài ra, trước khi giăng bẫy lừa để chiếm đoạt tài sản của anh Út, gã chủ tài khoản "Chuyên gà pha lóc" còn đến kho hàng đông lạnh của anh Nguyễn Lưu Huyền (xã Thới Tam Thôn, H.Hóc Môn) định thực hiện hành vi lừa đảo tương tự. Tuy nhiên, trong khi đối tượng đang dùng điện thoại chụp hình kho hàng của anh Huyền để đăng Facebook nhằm ý đồ đen tối, anh Huyền phát hiện và yêu cầu phải xóa ngay các hình ảnh đã chụp. Biết chân tướng mình bị lộ, lập tức gã cùng đồng bọn bỏ chạy.

Qua vụ việc nêu trên cho thấy, chiêu thức lừa đảo của các đối tượng là không mới, nhưng vẫn có không ít nạn nhân "sập bẫy". Để không gặp phải cảnh "tiền mất hận mang", đề nghị các chủ tiệm mua bán hàng hóa, thực phẩm, hàng tiêu dùng nên đặc biệt đề cao cảnh giác, tuyệt đối không nên nhẹ dạ cả tin giao hàng cho bất kỳ ai khi mình chưa biết rõ đối phương ở đâu, kinh doanh mua bán như thế nào, nhất là khi họ chưa chuyển khoản thanh toán tiền mua hàng. Đồng thời, nên trình báo cho cơ quan công an ngay khi gặp phải tình huống bất ngờ để được pháp luật bảo vệ quyền lợi chính đáng...

Bình luận (0)

Lên đầu trang