Triệt phá băng nhóm tuổi teen gây ra hàng loạt vụ cướp giật, trộm cắp ở Sài Gòn

Thứ Bảy, 19/06/2021 11:03  | Nguyễn Yên

|

(CAO) ​Một nhóm đối tượng chuyên cướp giật, trộm cắp tài sản người đi đường liên quận vừa sa lưới cảnh sát.

Các đối tượng bị bắt giữ.

Ngày 19-6, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.HCM cho biết vừa phối hợp với Công an Quận 8, Công an huyện Bình Chánh triệt phá băng nhóm chuyên cướp, cướp giật và trộm cắp tài sản của người dân trên địa bàn Quận 7, Quận 8 và huyện Bình Chánh.

Băng nhóm này gồm các đối tượng: Từ Văn Tuyền (sinh năm 2005, thường trú tỉnh An Giang), Nguyễn Thành Luân (sinh năm 1998, thường trú huyện Bình Chánh), Trương Nhật Huy (sinh năm 2003, thường trú Quận 8), Từ Văn Huyền (sinh năm 2003, thường trú tỉnh An Giang).

Trong đó, Huy là đối tượng truy nã của Công an Quận 8 về hành vi trộm cắp tài sản. Các đối tượng này đều sử dụng ma túy và rất manh động, sẵn sàng tấn công nạn nhân, người dân, kể cả lực lượng Công an khi bị truy đuổi.

Tại cơ quan Công an, các đối tượng khai nhận, từ tháng 3/2021 đến nay, đã thực hiện 12 vụ cướp, cướp giật và trộm cắp tài sản; lấy được 6 xe gắn máy và 6 điện thoại di động.

Nạn nhân chủ yếu là phụ nữ và một số tiểu thương ở chợ đầu mối Bình Điền. Chúng thường di chuyển thành nhóm từ 4-5 người mang theo các loại hung khí nguy hiểm như đao, mã tấu, rìu; thời gian hoạt động là từ 22h00’ đến 04 giờ sáng. Các vụ điển hình gần đây như:

Khuya 10/6/2021, trên đường Bùi Văn Sự, ấp 2, xã Qui Đức, huyện Bình Chánh, các đối tượng chặn đầu xe 01 người phụ nữ đang điều khiển xe máy đi ngược. Sau đó, chúng đạp vào người nạn nhân khiến nạn nhân bị ngã xuống ruộng rồi dùng mã tấu uy hiếp để cướp tài sản.

Khuya 08/6/2021, trên đường Lê Bôi, Phường 7, Quận 8, các đối tượng dùng mã tấu chém vào vai một nam thanh niên đang điều khiển xe gắn máy hiệu Vision trên đường. Sau đó, chúng cướp xe gắn máy của nạn nhân rồi bỏ trốn.

Hiện Phòng Cảnh sát hình sự CATP đang tạm giữ các đối tượng Từ Văn Tuyền, Nguyễn Thành Luân, Trương Nhật Huy; truy bắt đối tượng Từ Văn Huyền đang bỏ trốn để xử lý theo quy định của pháp luât.

Liên quan đến băng nhóm này, Phòng Cảnh sát hình sự CATP cũng tạm giữ đối tượng Nguyễn Văn Toàn (sinh năm 1973, thường trú tỉnh Long An) và Nguyễn Tùng Căng (sinh năm 1975, thường trú Quận 8) để điều tra, xử lý về hành vi tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Bình luận (0)

Lên đầu trang