Phá đường dây ghi số đề hơn 250 tỷ đồng do 2 "nữ quái" cầm đầu

Thứ Tư, 01/03/2023 17:32  | Quốc Dũng

|

(CAO) Chiều 1/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị vừa triệt phá thành công một đường dây đánh bạc và tổ chức đánh bạc dưới hình thức ghi số đề liên tỉnh, quy mô rất lớn, với tổng số tiền giao dịch đánh bạc trên 250 tỷ đồng.

Theo đó, sau một thời gian dài kiên trì điều tra, chiều 22/2, Phòng Cảnh sát hình sư phối hợp với Phòng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh Đắk Lắk đã huy động trên 50 CBCS chia làm 15 tổ đồng loạt kiểm tra và bắt quả tang tại 13 điểm ở TP Buôn Ma Thuột và 2 điểm tại TP.Đà Nẵng đang tổ chức ghi số đề cho các con bạc.

Ngay sau đó, 13 người liên quan đã được đưa về trụ sở Công an để đấu tranh làm rõ. Cầm đầu đường dây số đề này là Nguyễn Thị Thu Thủy (50 tuổi) và Lê Thị Hằng (55 tuổi, cùng trú TP Buôn Ma Thuột).

 Khám xét tại các địa điểm, lực lượng Công an đã thu giữ 200 triệu đồng, 20 điện thoại di động cùng các thiết bị điện tử, phơi đề, sổ sách…liên quan đến hoạt động ghi số đề.

Bước đầu, Công an tỉnh Đắk Lắk đã làm rõ, đường dây số đề này hoạt động từ đầu năm 2022 đến nay. Mỗi ngày các đối tượng nhận ghi số đề cho các con bạc trên 600 triệu đồng. Tổng số tiền đường dây giao dịch từ đầu năm 2022 đến nay là trên 250 tỷ đồng.

Các đối tượng trong đường dây số đề bị bắt giữ

Đây là đường dây số đề hoạt động rất tinh vi, các đối tượng không nhận phơi đề trực tiếp mà sử dụng qua tin nhắn điện thoại và các mạng xã hội như Viber, Zalo, Messenger, Telegram… Đến cuối ngày, sẽ căn cứ vào kết quả xổ số của các đài miền Trung, miền Bắc rồi tính thắng thua với các con bạc và tất cả các tin nhắn đều được xoá sạch.

Riêng Hằng cùng một số đồng bọn còn thường xuyên đến TP.Đà Nẵng thuê khách sạn ở để hoạt động nhằm tránh sự phát hiện của cơ quan Công an. Ngoài ra, nhà của các đối tượng được xây dựng theo kiểu chuồng cọp kiên cố, nhiều lớp cửa và có gắn hệ thống camera giám sát bên ngoài gây nhiều khó khăn cho quá trình đánh án.

Đến sáng 1/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đắk Lắk đã ra quyết định tạm giữ hình sự 10 đối tượng để điều tra về các hành vi đánh bạc và tổ chức đánh bạc; đồng thời, đang tiếp tục điều tra mở rộng để xử lý các đối tượng có liên quan theo quy định của pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang