Trưởng Công an quận vận động kẻ giết người ra đầu thú

Thứ Hai, 19/12/2022 19:15

|

(CAO) Sau khi xác định được thủ phạm của vụ án, Trưởng Công an Q.Tây Hồ đã trực tiếp vận động thành công đối tượng ra đầu thú.

Ngày 19-12, Cơ quan CSĐT Công an Q.Tây Hồ, Hà Nội cho biết, Công an quận đã vận động thành công Nguyễn Văn Dũng (SN 1973, ngụ phường Yên Phụ, Q.Tây Hồ), đối tượng giết người ra đầu thú.

Trước đó, khoảng 16h30 ngày 17-12, Công an Q.Tây Hồ nhận được thông tin vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại sân bóng trong ngách 39, ngõ 76 - phố An Dương, phường Tứ Liên, quận Tây Hồ.

Công an quận đã khẩn trương triển khai lực lượng xuống hiện trường, đồng thời báo cáo vụ việc đến các cấp lãnh đạo để phối hợp giải quyết.

Công an làm việc với Nguyễn Hữu Khánh

Nạn nhân là ông Lê Thanh H (SN 1969, ngụ ngõ 76 - phố An Dương, phường Tứ Liên, quận Tây Hồ). Ông H. tử vong trong quá trình đi cấp cứu sau khi bị hung thủ dùng dao đâm nhiều nhát vào người.

Vào cuộc điều tra, Công an Q.Tây Hồ nhanh chóng xác định nghi phạm gây án là Nguyễn Văn Dũng. Sau khi xác định đúng đối tượng và nơi ở, Thượng tá Nguyễn Hữu Khánh, Trưởng CAQ.Tây Hồ cùng các cán bộ điều tra và người dân đã trực tiếp vận động Dũng đầu thú để được hưởng khoan hồng của pháp luật.

Được công an vận động, thuyết phục, đến chiều 18-12, Dũng đã đến Công an quận Tây Hồ đầu thú về hành vi giết người.

Tài liệu điều tra cho thấy, Dũng vừa ra tù và được người quen giới thiệu, khai hoang mảnh đất khoảng 200m2 tiếp giáp với sân bóng (đất không giấy tờ). Sau đó, sân bóng An Dương đã quây kín hàng rào có chỉ giới rõ ràng, không để lối sang khu đất của Dũng.

Do không có tiền, Dũng bỏ hoang không dọn dẹp hay đầu tư gì vào mảnh đất này. Đến khoảng tháng 8-2022, Dũng phát hiện có người đã mở cửa từ hàng rào cũ ngăn cách sân bóng và khu đất, đồng thời quây kín khu đất lại bằng tôn và lưới thép B40.

Dũng gọi ông Lê Thanh H, quản lý sân bóng An Dương để nói chuyện và ông H thừa nhận đã quây tôn. Trong quá trình tranh cãi dẫn đến mẫu thuẫn và Dũng ra khu đất mang theo 2 con dao nhọn.

Dạo quanh khu đất, Dũng thấy có sự thay đổi hiện trạng nên tỏ vẻ bức xúc và cho rằng ông H lấn chiếm đất. Dũng quay ra chỗ để xe lấy dao chọc tiết lợn, mục đích tìm gặp ông H nói chuyện...

Quá trình đôi co, ông H bị Dũng cầm dao đâm 2 nhát vào bụng. Nạn nhân bỏ chạy nhưng Dũng vẫn tiếp tục đuổi theo chém nhiều nhát vào người.

Khi vợ ông H thấy chồng bị Dũng đâm chém đã kêu cứu và cùng với nhiều người xung quanh can ngăn nên Dũng bỏ đi, vứt con dao gây án vào đống rác.

Bình luận (0)

Lên đầu trang