Bắt băng giang hồ đòi nợ thuê bằng bạo lực ở Sài Gòn

Thứ Sáu, 18/05/2018 15:45

|

(CAO) Khi con nợ không có khả năng trả tiền, Phúc cùng đàn em đánh đập rồi bắt nạn nhân lên xe yêu cầu viết giấy nhận nợ gần tỷ đồng. Chưa hết, chúng còn ra lệnh trong 3 ngày phải trả đủ nếu không sẽ lấy mạng khiến gia đình nạn nhân khiếp vía.

Chiều nay (18-5), Cơ quan CSĐT Công an Q.7, TP.HCM cho biết đang tạm giữ hình sự Ngô Văn Phúc (SN 1989, quê Hải Phòng) để điều tra về hành vi “bắt giữ người trái pháp luật”.

Hình ảnh các đối tượng đánh đập và bắt nạn nhân lên xe

Theo kết quả điều tra ban đầu, anh Phạm Xuân Đức (SN 1983, ngụ Q.7) có vay của một người tên T.T.H.M. số tiền 900 triệu đồng với lãi suất 2%/tháng. Tuy nhiên sau đó do kinh doanh gặp khó khăn nên anh Đức chưa trả được lãi và gốc như đã thỏa thuận.

Lúc này, để đòi tiền, M. tìm đến Ngô Văn Phúc là đối tượng cầm đầu một băng nhóm chuyên đòi nợ thuê và hoạt động “tín dụng đen” khét tiếng ở khu vực Nam Sài Gòn bao gồm các quận 7, 8, huyện Bình Chánh. Theo đó, Phúc đồng ý đòi nợ cho bà M. cả gốc lẫn lãi với điều kiện chia đôi số tiền lấy được.

Chiều 14-5, khi anh Đức đến nhà bà M. nằm trên đường Huỳnh Tấn Phát (P.Tân Phú, Q.7) để xin khất trả nợ thì Phúc cùng 3 đàn em xuất hiện. Vừa nhìn thấy anh Đức, Phúc đã hất mặt lớn tiếng “tiền nợ của mày chị M. đã bán lại cho tao. Giờ mày tính sao?”.

Khi anh Đức cố giải thích đang gặp nhiều khó khăn chưa có trả và xin khất một thời gian ngắn để thu xếp tài chính thì Phúc vung tay đấm thẳng vào mặt. Cùng lúc đó, hai “đàn em” khác của Phúc cũng dùng thắt lưng và túm đầu của anh Đức lôi lên chiếc xe hơi đang đậu sẵn chở đi.

Trên xe, Phúc cùng đàn em lại tiếp tục đánh đập, tra tấn nạn nhân và bắt ép anh Đức phải viết giấy nhận nợ của Phúc 975 triệu đồng. Quá hoảng sợ, anh Đức buộc phải răm rắp làm theo chỉ đạo của chúng mới được thả ra.

Trước khi anh Đức bước xuống xe, Phúc còn chỉ tay vào mặt hăm dọa: “Mày có 3 ngày để lo đủ tiền, không thì bọn tao lấy mạng”. Lo sợ bọn “côn đồ” nói là làm, anh Đức vội đến công an trình báo.

Đối tượng Phúc vừa bị công an bắt giữ

Tiếp nhận thông tin, Công an Q.7 nhanh chóng vào cuộc điều tra. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan công an đã bắt giữ được đối tượng Phúc. Riêng những tên “đàn em” khác đã nhanh chân bỏ trốn.

Theo Công an Q.7, Phúc là một đối tượng cộm cán từng có một tiền án về tội “tàng trữ trái phép chất ma túy”. Sau khi ra tù vào năm 2015, Phúc rời Hải Phòng vào TP.HCM quy tụ đám bạn tù và đàn em lập băng nhóm chuyên hành nghề đòi nợ thuê và hoạt động tín dụng đen.

Cơ quan công an cho rằng ngoài anh Đức còn rất nhiều bị hại khác là nạn nhân của băng nhóm này. Qua Báo Công an TP.HCM, Công an Q.7 đề nghị những ai là bị hại của băng nhóm này đến Đội Cảnh sát Hình sự Công an Q.7, địa chỉ số 2 Hoàng Văn Thái (P. Tân Phú, Q.7) cung cấp thông tin để phục vụ công tác điều tra.

Bình luận (0)

Lên đầu trang