Bắt băng trộm nhí nghiện ma túy và game online

Thứ Sáu, 18/05/2018 14:03

|

(CAO) Các đối tượng trong băng trộm dù tuổi đời rất trẻ, nhưng lại hành động hết sức liều lĩnh và sẵn sàng dùng hung khí chống trả khi bị phát hiện và truy bắt.

Sáng nay (18-5), Đội CSHS đặc nhiệm Hướng Nam thuộc Phòng Cảnh sát Hình sự (PC45) Công an TP.HCM cho biết vừa triệt phá thành công một bang trộm nhí do đối tượng Nguyễn Minh Nhật Tân (tự Tân “nhóc”, SN 2000, ngụ huyện Bình Chánh) cầm đầu.

Các đối tượng trong băng trộm "tuổi teen"

Trước đó trong quá trình theo dõi địa bàn, các trinh sát của đội Đặc nhiệm Hướng Nam phát hiện có một băng nhóm “tuổi teen” thường xuyên tụ tập trong một tiệm game ở ấp 4A, xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh nghi có dấu hiệu trộm cắp nên tiến hành mật phục, đeo bám.

Sau một thời gian theo dõi, các trinh sát xác định đây là một băng nhóm trộm cắp chuyên nghiệp. Dù các đối tượng tuổi đời còn rất trẻ nhưng chúng gây án rất manh động và sẵn sang chống trả khi bị phát hiện.

Đối tượng Nguyễn Minh Nhật Tân cầm đầu băng nhóm

Ban ngày, chúng tụ tập trong tiệm game này để giết thời gian vào những trò chơi vô bổ. Khi màm đêm buông xuống, chúng bắt đầu mò ra đường để hành nghề trộm cắp. Tài sản sau khi “ăn hàng” được chúng đem bán chia nhau tiêu xài và nướng vào game hoặc ma túy.

Rạng sáng 17-5, khi Tân cùng một đàn em là Nguyễn Hoàng Bảo (tự Bảo “ốm”, SN 2000, quê An Giang, tạm trú huyện Bình Chánh) vừa đi “ăn hàng” về thì bị các trinh sát ập vào bắt giữ quả tang. Qua khám xét, cơ quan công an thu giữ điện thoại, 1 con dao, 1 bộ quân phục CAND, 1 còng số 8…

Tang vật vụ trộm

Qua đấu tranh, hai đối tượng khai vừa trộm được trước đó vài giờ tại một căn nhà ở xã Vĩnh Lộc A. Ngoài ra, chúng còn khai nhận trước đó cùng đồng bọn thực hiện 3 vụ trộm khác trong cùng ngày, gồm 2 vụ trộm xe máy và 1 vụ trộm tài sản ở huyện Bình Chánh, Q.Bình Tân.

Từ lời khai trên, cơ quan công an bắt tiếp 5 đối tượng khác gồm Lê Quốc Thuận (SN 2002), Châu Nguyễn Thái Bảo (SN 2000), Bùi Văn Minh (SN 2000) Nguyễn Minh Quang (SN 2002) và Trần Ngọc Phú (SN 1999, cùng ngụ huyện Bình Chánh) để phục vụ công tác điều tra.

Hiện cơ quan chức năng đang mở rộng điều tra vụ án.

Bình luận (0)

Lên đầu trang