Nghi can người Trung Quốc trộm điện thoại Vertu gần nửa tỷ

Thứ Ba, 27/03/2018 10:21

|

(CAO) Ngày 27-3, Công an quận 11 (TP.HCM) đang truy tìm và đề xuất cấm xuất cảnh đối với Huang Yiyong (32 tuổi, quốc tịch Trung Quốc) vì tình nghi liên quan đến vụ trộm 1 điện thoại Vertu trị giá gần nửa tỷ đồng cùng 500 triệu đồng tiền mặt của hai người đồng hương.

Trước đó, anh Zang Song Yi (31 tuổi) và Tang Xhixiong (40 tuổi, cùng quốc tịch Trung Quốc) đến công an trình báo về việc bị mất cắp tài sản giá trị lớn. Theo đó, Zang Song Yi đi cùng Huang Yiyong qua khảo sát thị trường ôtô ở Việt Nam và thuê một căn hộ năm trên đường 3-2 để ở.

Chiều ngày 25-3, Zang Song Yi về nhà thì phát hiện 500 triệu đồng mà anh này vừa mượn của một người đồng hương cất ở tủ đầu giường đã không cánh mà bay. Ngay sau đó, Zang Song Yi gọi điện báo cho người bạn của mình là Tang Xhixiong biết.

Nghe tin báo, Tang Xhixiong tá hỏa chạy đến kiểm tra cũng phát hiện chiếc điện thoại Vertu trị giá lên tới nửa tỷ mà người này gửi cất trong tủ cũng biến mất. Trong khi đó, người đồng hương ở cùng phòng là Huang Yiyong không liên lạc được.

Nghi ngờ người đồng hương đã lấy trộm tài sản, hai người đàn ông Trung Quốc đến cơ quan công an trình báo. Qua trích xuất hình ảnh từ camera an ninh của tòa nhà, cơ quan công an phát hiện Huang Yiyong là người duy nhất rời khỏi căn hộ trên và có mang theo một túi xách.

Nghi ngờ Huang Yiyong là nghi can số một nên Công an Q.11 vừa đề xuất cấm xuất cảnh và tổ chức truy tìm đối tượng trên để phục vụ công tác điều tra.

Bình luận (0)

Lên đầu trang