Đắk Lắk:

Truy tìm nhóm thanh niên cưa trộm cây thủy tùng quý hiếm

Thứ Hai, 16/10/2017 20:18  | Bảo Bình

|

(CAO) Lợi dụng đêm tối và trời mua to, một nhóm thanh niên gồm có 7 người đã đã lẻn vào Trạm Quản lý Khu Bảo tồn loài sinh cảnh thông nước xã Ea Ral để cưa trộm cây thủy tùng.

Chiều ngày 15-10, ông Trần Xuân Phước - Giám đốc Ban Quản lý Khu bảo tồn sinh cảnh thông nước (thủy tùng) Đắk Lắk cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Công an huyện Ea H’leo và Hạt Kiểm lâm bắt giữ được 1 (trong 7 đối tượng) chặt phá cây thủy tùng trong khu bảo tồn. Đối tượng bị bắt giữ là Y Truôi ADrơng (SN 1998, trú tại buôn Ariêng B, xã Ea Ral, huyện Ea H’leo).

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 1 giờ sáng 15-10, lợi dụng đêm tối và trời mưa to, Y Truôi và 6 thanh niên khác (chưa xác định danh tính) đã lẻn vào Trạm Quản lý Khu Bảo tồn loài sinh cảnh thông nước xã Ea Ral để cưa trộm cây thủy tùng.

Đối tượng Y Truôi khi bị bắt

Đến 7 giờ sáng cùng ngày, nhóm thanh niên này đã cưa hạ được cây thủy tùng thành nhiều đoạn rồi vận chuyển ra ngoài thì bị lực lượng chức năng mai phục vây bắt. Cây thủy tùng bị cưa hạ có chiều dài 8m, đường kính thân cây 80cm.

Tại cơ quan công an, Y Truôi Adrơng khai nhận, do khôg có tiền tiêu xài nên cùng 6 thanh niên khác vào khu bảo tồn khai thác trộm thủy tùng để đi bán lấy tiền. Sau khi cưa đổ thân cây thủy tùng, đang trên đường vận chuyển ra ngoài thì bị bắt giữ. Hiện Công an huyện Ea H’leo, Hạt Kiểm lâm huyện đang tiến hành truy tìm các đối tượng liên quan.

Thủy tùng tên khoa học là (Glyptostrobus pensilis) thuộc “nhóm IA”, loài đặc hữu có tên trong Sách đỏ Việt Nam và được xếp vào diện cần được bảo vệ nghiêm ngặt.

Bình luận (0)

Lên đầu trang