Bắt giam hung thủ giết người tình, xì bình gas cố thủ trong phòng trọ

Thứ Hai, 16/10/2017 16:29

|

(CAO) Chiều tối 16-10, Điều tra viên Phòng CSHS công an Lâm Đồng đã làm các thủ tục để “nhập trại” đối với can phạm Phạm Quốc Cường (36 tuổi, quê xã Tam Hiệp, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang).

Đồng thời tiếp tục thực hiện các thủ tục tố tụng, lấy lời khai, điều tra làm rõ vụ án mạng xảy ra ngày 15-10 trên địa bàn. Cường bị bắt khi đang cố thủ trong phòng trọ, sau khi xuống tay sát hại người tình lớn tuổi vì ghen tuông.

Đông đảo người dân hiếu kỳ đến xem hiện trường vụ án

Trước đó, sáng 15-10, do có hẹn trước, hai người bạn của bà L.T.M. (49 tuổi, quê Khánh Hòa) tới nhà trọ của bà M. trên đường Lương Thế Vinh, thị trấn Liên Nghĩa, huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) gọi cửa nhưng không được. Kiểm tra nhà trọ, thấy có sự bất thường, chủ nhà trọ đã báo cơ quan chức năng.

Khoảng 11 giờ 30 cùng ngày, công an huyện Đức Trọng và các lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường, phát hiện bà L.T.M. đã bị cắt cổ, tử vong. Lúc này, nghi can Phạm Quốc Cường (36 tuổi,) cũng có mặt tại hiện trường, lập tức dùng bình gas (loại 12kg), dọa cho nổ tung dãy nhà trọ rồi ôm bình gas cố thủ.

Hung thủ Phạm Quốc Cường tại cơ quan điều tra

Lực lượng chức năng thuyết phục hung thủ đầu thú, nhưng đối tượng bất hợp tác. Khoảng 14 giờ 30, lực lượng cảnh sát PCCC tỉnh Lâm Đồng phối hợp tiếp cận hiện trường, dùng vòi rồng xịt nước vào để khống chế hung thủ.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu Cường khai nhận do ghen tuông nên đã ra tay sát hại bà M. Theo lời khai của Cường, giữa bà M. và Cường có mối quan hệ tình ái mấy năm nay. Tuy nhiên, gần đây, Cường nghi ngờ bà M. có quan hệ với nhiều người khác và tỏ ý muốn chung sống với người đàn ông tên Đ., ở tại địa phương.

Bình gas hung thủ ôm cố thủ và dọa cho nổ

Khoảng 10 giờ ngày 15-10, giữa Cường và bà M. xảy ra cãi vã, xô xát. Đỉnh điểm mâu thuẫn, hung thủ dùng dao nhọn đâm nạn nhân dẫn đến án mạng. Lực lượng chức năng tỉnh Lâm Đồng sau đó đã tiến hành dựng lại hiện trường vụ án. Được biết, can phạm Cường có tiền án 5 năm tù về tội cướp tài sản. Cả hung thủ và nạn nhân đều đã có gia đình riêng nhưng hôn nhân “đứt gánh”. Cả hai làm nghề tự do mưu sinh.

Bình luận (0)

Lên đầu trang