TP.HCM: Nam thanh niên tống tiền công ty cũ 1 tỷ đồng khai gì tại công an?

Chủ Nhật, 15/10/2017 07:03

|

(CAO) Lúc đầu, Sang định bắt công ty cũ giao 1 tỷ đồng để đổi lấy các dữ liệu bí mật về khách hàng và công ty tại một địa điểm ở Hà Nội nhưng sau đó sợ hành vi bị lộ nên hắn chuyển địa điểm giao tiền vào tận TP.HCM nhưng vẫn không thoát.

Ngày 14-10, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM cho biết vừa bắt khẩn cấp đối tượng Hoàng Đình Sang (SN 1991, quê Thái Bình, tạm trú Q.7) để điều tra làm rõ về hành vi "cưỡng đoạt tài sản".

Đối tượng Hoàng Đình Sang tại cơ quan công an

Trước đó vào chiều ngày 11-10, Công an TP.HCM phối hợp cùng công an TP.Hà Nội bắt quả tang đối tượng Hoàng Đình Sang đang nhận 1 tỷ đồng của anh T.T.B (SN 1981, ngụ Q.3, là nhân viên nhân viên Công ty chứng khoán VPBS) tại quán cà phê Đà Lạt Phố nằm trên đường Huỳnh Mẫn Đạt (P.8, Q.5).

Tại cơ quan công an, bước đầu Sang khai nhận khoảng tháng 4-2017, hắn được Công ty chứng khoán VPBS có trụ sở ở Q. Hai Bà Trưng, TP.Hà Nội nhận vào làm nhân viên môi giới khách hàng. Trong thời gian làm việc ở đây, Sang bí mật lấy cắp, thu thập thông tin của khách hàng, công ty.

Đến tháng 6-2017, Sang nghỉ việc tại công ty. Sau khi nghỉ việc, Sang thấy rằng các dữ liệu mà mình lấy cắp được rất quan trọng đối với công ty cũ nên nảy sinh ý định dùng nó để tống tiền.

Để thực hiện kế hoạch, Sang lập một email tên blackmailvpbs@gmail.com rồi gửi thư đến cho nhiều khách hàng với nội dung bịa đặt nhằm phá hoại công ty cũ. Đồng thời, đối tượng này còn gọi điện thoại cho lãnh đạo của Công ty chứng khoán đe dọa có trong tay nhiều thông tin bất lợi về công ty và yêu cầu đưa 1 tỉ đồng để đổi lấy sự im lặng.

Sau khi thỏa thuận, phía công ty chứng khoán vờ đồng ý đáp ứng theo yêu cầu của Sang, đồng thời bí mật trình báo cơ quan công an. Lúc đầu, Sang hẹn địa điểm giao tiền ở Hà Nội nhưng sau đó hắn lại bất ngờ đổi địa điểm giao dịch vào tận TP.HCM để tránh bị phát hiện.

Tuy nhiên, khi đối tượng này đang nhận tiền thì bị các trinh sát đội 2 Phòng PC45 Công an TP.HCM phối hợp với Công an TP.Hà Nội bắt gọn. Hiện vụ án đang được điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang