Vĩnh Long:

Bắt ghe sắt hút trộm cát hai lần trong đêm

Thứ Sáu, 13/10/2017 11:45  | Hồng Nam

|

(CA) Trong lúc tuần tra trên sông Cổ Chiên, tổ công tác kiểm tra khai khác khoáng sản của xã Vĩnh Bình, huyện Chợ Lách (Bến Tre) đã phát hiện và lập biên bản hai lần một ghe sắt ngoan cố hút trộm cát trong đêm.

Theo đó, vào khoảng 21 giờ ngày 12-10 Tổ công tác kiểm tra khai khác khoáng sản của xã Vĩnh Bình, huyện Chợ Lách (Bến Tre) đã phát hiện ghe sắt không số hiệu do tài công Thái Văn Hải (SN 1980, ngụ xã Mỹ An, huyện Mang Thít, Vĩnh Long) điều khiển đang hút trộm cát trên thủy phận của xã nên đã tiến hành lập biên bản.

Lúc này ghe mới hút được khoảng 2m³ cát. Đoàn đã yêu cầu tài công điều khiển ghe sắt về trụ sở xã Vĩnh Bình để lập biên bản xử lý. Do tài công đã thế chấp tài sản chờ UBND xã Vĩnh Bình ra quyết định xử phạt nên Tổ công tác đã trả lại phương tiện cho anh Hải.

Chiếc ghe sắt bị bắt

Do mới bị bắt, muốn gỡ gạc lại số tiền phạt nên Hải đã giao ghe sắt trên cho Lê Văn Thường (SN 1984, ngụ xã Tam Ngãi, huyện Cầu Kè, Trà Vinh) điều khiển tiếp tục tìm chỗ để hút trộm cát. Đến khoảng 23 giờ 30 phút cùng ngày Tổ tiếp tục phát hiện ghe sắt trên đang hút trộm cắt nên đã tiến hành lập biên bản, lúc này ghe đã hút được khoảng 12m³ cát.

Do Hải và Thường không xuất trình được bất cứ giấy tờ gì nên Tổ công tác yêu cầu tài công điều khiển ghe sắt về trụ sở UBND xã Vĩnh Bình để tiến hành lập biên bản xử lý theo quy định của pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang