Từ chuyện tầm nã, nghĩ về tình yêu thương lạc lối

Thứ Ba, 28/07/2015 14:32  | Nguyễn Tuấn

|

(CAO) Vì quá thương yêu, một bà mẹ suốt hơn 15 năm trời tìm mọi cách che dấu hành tung của đứa con dứt ruột đẻ ra. Và cũng vì yêu thương, một người vợ trẻ quyết định không kể cho đứa con đầu lòng biết, cha của em là một kẻ phạm tội đang trốn lệnh tầm nã.

Chiều ngày 28-7, Phòng cảnh sát truy nã tội phạm (PC52 - Công an TP.HCM) cho biết, đã bắt được đối tượng Đặng Công Minh (SN 1975, quê Thừa Thiên Huế) để điều tra về hành vi giết người.

Đặng Công Minh lúc bị bắt - Ảnh: NT

Nhận thấy Minh là đối tượng giang hồ cộm cán, khó khăn trong việc truy bắt, PC52 đã thành lập Ban chuyên án đấu tranh vào ngày 9-9-2014. Sau gần một năm trời truy lùng ráo riết, cuối cùng Minh “thống”, một trùm giang hồ khét tiếng cũng chịu tra tay vào còng.

Đại tá Trần Văn Tém, Trưởng phòng PC52 tâm sự: “Để bắt được Minh, anh em trinh sát nhiều ngày phải dầm mưa gió nhằm xác minh thông tin, nơi lẩn trốn của đối tượng. Trải qua nhiều vấn đề trắc trở, chuyên án mới thành công”.

Đặng Công Minh - Ảnh: NT
Khoảng năm 2000, Minh thành lập băng nhóm cho vay nặng lãi, đòi nợ thuê ở địa bàn Gò Vấp. Băng nhóm của Minh sẵn sàng chém giết bất cứ ai gây ảnh hưởng đến chúng. Lúc này, xảy ra mâu thuẫn với băng nhóm Giang “điên”, hai bên thanh toán nhau. Minh và 20 đàn em tìm chém Giang, sau đó chém chết một đối tượng đòi nợ thuê tên S. (SN 1959, trú P3,Q.Gò Vấp).

Minh bỏ trốn qua nhiều nơi, đến ngày 24-7-2015, trinh sát PC52 phát hiện Minh cùng gia đình đi xe ô tô sang trọng hướng ra Bắc. Hơn 10 tiếng đồng hồ truy đuổi bằng xe máy từ Sài Gòn ra đến địa bàn tỉnh Bình Thuận, 9 trinh sát dày dạn kinh nghiệm của PC52 mới phục bắt thành công. Khi bị bắt, Minh đang chuẩn bị ăn cơm với gia đình, gồm có mẹ ruột, hai em gái và đứa con gái nhỏ tuổi mới học đến lớp 7.

Thiếu tá Nguyễn Hữu Tứ, phó đội trưởng đội 2 cho biết: “Khó khăn lớn nhất trong chuyên án này là gia đình đối tượng Minh đã che chở, dấu giếm thông tin về Minh. Biết Minh mang tội nặng, có thể lãnh án tù ở khung cao nhất nên các thành viên trong gia đình Minh đã liên lạc với Minh bằng cách bí mật nhất”.

Minh vốn là con một, từ nhỏ sớm được gia đình chiều chuộng. Khi trinh sát vận động gia đình bà Nghĩa (mẹ Minh) đưa con ra đầu thú thì chỉ nhận được những cái lắc đầu lạnh lùng.

15 năm lẩn trốn, nhiều khi nhớ con đến thắt lòng, người mẹ không liên lạc bằng điện thoại mà nửa đêm chạy xe máy lên Bình Dương tìm thăm con. Ngay cả ngày cha của Minh mất, bà Nghĩa vẫn không báo cho đứa con biết, vì sợ Minh về chịu tang thì sẽ bị công an bắt giữ.

Hôm Minh bị bắt, đứa con gái đầu lòng khóc vật vã vì không tin cha mình là kẻ phạm tội. Khi trinh sát còng tay dẫn giải Minh quay ngược lại thành phố, đứa bé cứ chạy theo cha òa khóc. Trinh sát lòng dạ cứng rắn đến đầu cũng phải chùng lòng.

Trung tá Võ Mạnh Hùng, đội trưởng đội 2, ngậm ngùi: “Vợ của Minh đã hiểu rõ quá khứ bất hảo của chồng mình, nhưng vì thương chồng, thương con, cô ta không kể cho đứa bé nghe. Đến khi đứa bé biết sự thật về cha mình, có thể đó là cú sốc tinh thần lớn trong cuộc đời của cháu”.

“Giá như, bà Nghĩa sớm mang con ra đầu thú, người vợ khuyên chồng trả món nợ cho pháp luật thì có lẽ tình cảnh không bi đát đến thế. Tình yêu thương trong gia đình dành cho đối tượng Minh giúp hắn ta lẩn trốn lâu hơn, bí mật hơn. Nhưng cũng vì tình yêu thương đó khiến cho hắn khó có cơ hội quay về nẻo thiện, chuộc lại lỗi lầm” trung tá Hùng chia sẻ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang