Tử hình 6 bị cáo hiếp, sát hại nữ sinh giao gà

Chủ Nhật, 29/12/2019 09:12  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) Sáng 29-12, TAND tỉnh Điện Biên đã tuyên phạt án tử hình đối với 6 trong số 9 bị cáo vụ nữ sinh giao gà bị bắt cóc, hiếp dâm rồi sát hại. 

Sau 2 ngày nghị án, sáng nay (29-12), TAND tỉnh Điện Biên đã tuyên án đối với 9 bị cáo trong vụ nữ sinh giao gà bị sát hại vào dịp Tết Nguyên đán 2019.

Theo đó, căn cứ trên tội trạng, lời khai và qúa trình xét xử, HĐXX tuyên:

Vì Văn Toán: Tử hình về tội Giết người, 13 năm tù tội Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản, tổng hình phạt là tử hình.

Bùi Văn Công: Tử hình về tội Giết người, 14 năm tù tội Hiếp dâm, 13 năm tù về tội Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản, 24 tháng về tội Tàng trữ ma túy, tổng hình phạt là tử hình.

Vương Văn Hùng: Tử hình về tội Giết người, 10 năm tù tội Hiếp dâm, 12 năm tù tội Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản, tổng hình phạt là tử hình.

6 trong 9 bị cáo của vụ án bị tòa tuyên tử hình.

Phạm Văn Nhiệm: Tử hình về tội Giết người, 12 năm tù tội Hiếp dâm, 11 năm tù tội Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản, tổng hình phạt là tử hình.

Lường Văn Hùng: Tử hình về tội Giết người, 13 năm tù tội Hiếp dâm, 12 năm tù tội Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản, tổng hình phạt là tử hình.

Lường Văn Lả: Tử hình về tội Giết người, 12 năm tù tội Hiếp dâm, 11 năm tù tội Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản, tổng hình phạt là tử hình.

Phạm Văn Dũng: 10 năm tù tội Hiếp dâm.

Cầm Văn Chương: 9 năm tù tội Hiếp dâm.

Bùi Thị Kim Thu: 3 năm tù tội Không tố giác tội phạm.

Về trách nhiệm dân sự, tòa buộc các bị cáo bồi thường cho gia đình bị hại, cụ thể: Bùi Văn Công phải bồi thường 55 triệu đồng, Vì Văn Toán 49 triệu, Phạm Văn Nhiệm 23 triệu, Lường Văn Lả 23 triệu, Vương Văn Hùng 25 triệu, Lường Văn Hùng 23 triệu, Phạm Văn Dũng và Cầm Văn Chương 3 triệu đồng.

Sau khi nghe TAND tỉnh Điện Biên tuyên 6 án tử hình, người dân theo dõi phiên xử đồng loạt vỗ tay. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng mức án 3 năm tù dành cho Bùi Thị Kim Thu còn quá nhẹ.

Tại phiên tuyên án sáng nay, HĐXX đã làm rõ một số vấn đề liên quan đến nữ bị cáo duy nhất Bùi Thị Kim Thu. Theo HĐXX, quá trình điều tra, Bùi Thị Kim Thu cho rằng bị cáo bị bệnh tâm thần.

Tuy nhiên, kết quả giám định của cơ quan chức năng cho thấy Thu không mắc bệnh này. Sau đó, VKSND tỉnh Điện Biên ra cáo trạng truy tố 9 bị cáo với tội danh Giết người, Hiếp dâm, Cướp tài sản, Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản, Tàng trữ trái phép chất ma túy và Không tố giác tội phạm.

Trước đó, khi xét hỏi và tranh luận tại tòa, VKS rút quyết định truy tố Bùi Văn Công, Vương Văn Hùng về tội Cướp tài sản. Trên cơ sở các tài liệu trong hồ sơ vụ án và đánh giá lời khai các bị cáo tại tòa, tòa tuyên 6 bị cáo tổng mức án tử hình.

Đối với Bùi Thị Kim Thu, HĐXX nhận thấy nữ bị cáo có đủ điều kiện để khai báo, tố giác với cơ quan chức năng hành vi phạm tội của các bị cáo khác, nhưng Thu đã không thực hiện. Căn cứ lời khai các bị cáo khác, HĐXX thấy rằng Thu đã chứng kiến toàn bộ tội ác của Bùi Văn Công và đồng phạm. Do đó, bản luận tội của đại diện VKS hoàn toàn có căn cứ để buộc tội nữ bị cáo.

Tại cơ quan điều tra và tại tòa, Thu không thành khẩn khai báo và không thừa nhận hành vi phạm tội. Thái độ của bị cáo gây khó khăn cho quá trình xét xử, làm ảnh hưởng đến quá trình định tội một số bị cáo khác. Từ các căn cứ nêu trên, HĐXX xét thầy cần áp dụng mức hình phạt cao nhất của tội danh mà VKS đã truy tố đối với Bùi Thị Kim Thu.

Cũng trong sáng nay, HĐXX làm rõ kẻ chủ mưu là Vì Văn Toán. Toán đã chỉ đạo Vương Văn Hùng, bàn bạc với Bùi Văn Công khi thực hiện hành vi phạm tội. Hành vi của Vì Văn Toán đặc biệt nguy hiểm cho xã hội.

Theo chủ tọa, Vì Văn Toán đã phạm tội thuộc trường hợp tái phạm nguy hiểm nên cần loại bỏ vĩnh viễn ra khỏi đời sống.

Các bị cáo Bùi Văn Công, Lường Văn Hùng, Lường Văn Lả và Phạm Văn Nhiệm đã cùng nhau thực hiện hành vi bắt cóc Cao Mỹ Duyên. Quá trình giam giữ Duyên, Công cùng Hùng, Lả, Nhiệm và Phạm Văn Dũng, Cầm Văn Chương nhiều lần hiếp dâm nạn nhân.

Khi sức khỏe Cao Mỹ Duyên rất yếu, các bị cáo đã cùng nhau thực hiện hành vi giết người nhằm che giấu tội ác. Trong đó, Công là người trực tiếp dùng côn nhị khúc siết cổ, tước đoạt mạng sống của nạn nhân.

Tại tòa, Công không thừa nhận hành vi phạm tội, gây khó khăn cho quá trình xét xử. Trong vụ án này, Công giữ vai trò chính và phạm tội đặc biệt nghiêm trọng.

Bị cáo có nhân thân xấu, nhiều tiền án, tiền sự. Sau khi tù, bị cáo tiếp tục tái phạm nguy hiểm.

Sau quá trình nghị án, HĐXX thấy không thể giáo dục 6 bị cáo trở thành người lương thiện mà cần loại bỏ vĩnh viễn ra khỏi đời sống.

Sau khi tòa tuyên án, nhiều người đồng loạt vỗ tay cho rằng bản án là thích đáng với nhóm con nghiện mất nhân tính.

Trong khi đó nhiều người cho rằng mức án dành cho Thu là quá nhẹ.

Trước đó, sau phần đề nghị án của HĐXX, chị gái của nạn nhân Cao Mỹ Duyên nói: "Không chỉ gia đình tôi, mà cả xã hội này đều lên án, mong muốn loại bỏ những người này khỏi xã hội. Đặc biệt là Bùi Thị Kim Thu, bà ta lẽ ra đã cứu được em gái tôi, và em gái tôi lẽ ra đã không chết nếu bà ấy trình báo cơ quan công an”.

Xét xử vụ nữ sinh giao gà: 6 bị cáo bị đề nghị án tử hình
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang