Xét xử vụ nữ sinh giao gà: Kẻ bị bắt đầu tiên chối tội tại tòa

Thứ Sáu, 27/12/2019 11:38

|

(CAO) Tiếp tục phiên tòa xét xử vụ nữ sinh giao gà, sáng nay (27-12), sau phần xét hỏi bị cáo chủ mưu Vì Văn Toán, HĐXX đã xét hỏi bị cáo Vương Văn Hùng.

Vương Văn Hùng là người đầu tiên bị Công an tỉnh Điện Biên bắt giữ trong vụ án.

Hùng cho rằng một số lời khai của kẻ bị cáo buộc chủ mưu đúng nhưng cũng có lời khai chưa chính xác. Hùng thừa nhận tham gia bàn bạc với Toán và Bùi Văn Công tại nhà Công về việc tìm bà Hiền, hẹn thời gian gặp để đòi nợ. Tuy nhiên, Hùng khai: "Bị cáo không bàn bạc bắt cóc bà Hiền".

Ai đưa bị cáo ra chợ xem mặt bà Hiền"? Đáp lời chủ tọa, Vương Văn Hùng trình bày khoảng 15 giờ ngày 30 Tết, Vì Văn Toán đón bị cáo lên chợ để nhận diện bà Hiền.

Lúc đó, bị cáo thấy Hiền và con gái Cao Mỹ Duyên đang bán gà. Chiều cùng ngày, Toán tiếp tục đưa Hùng lên nhà Công. Tại đây, Hùng nhìn thấy Lường Văn Lả, Phạm Văn Nhiệm, Lường Văn Hùng và Công. Lúc đó, bị cáo ngồi ở cửa nên nghe được câu chuyện giữa Toán và chủ nhà. Toán nói về số tiền 300 triệu đồng mà bà Hiền nợ nhiều năm chưa trả nên nhờ nhóm của Công hẹn bà Hiền ra nơi nào đó, giữ lại để Toán nói chuyện.

Nói về cáo buộc của VKS, Vương Văn Hùng khai anh ta được Vì Văn Toán nhờ ra chợ Mường Thanh để đặt mua gà. Chiều 30 Tết, Hùng qua chợ rồi rẽ vào chỗ mua gà rồi xin số điện thoại Cao Mỹ Duyên.

Khoảng 18 giờ, bị cáo này gọi cho nữ sinh, hỏi mua 13 con gà rồi hẹn giao hàng tại khu vực C13, phường Thanh Trường, TP Điện Biên Phủ. Lúc đó, Duyên nói khi nào mang gà đến sẽ gọi cho Hùng.

Sau khi nghe Duyên báo, bị cáo đi taxi ra khu C13. Đến gần điểm hẹn, Hùng thấy Bùi Văn Công đang đỗ xe tải cách đó một đoạn. Rời taxi, Hùng đi bộ đến chỗ cô gái đang chờ giao gà. Trong lúc Hùng bắt gà ra kiểm tra, Công lái xe tải đến trước đầu xe máy của Duyên rồi hô “Chúng mày giúp tao với”. Sau đó, Công dùng côn nhị khúc siết cổ nạn nhân, còn Nhiệm và Lả lao đến giúp bắt giữ Duyên.

Hùng khai sau đó anh ta đòi về nhưng Công giữ lại, đưa cho điện thoại của nạn nhân rồi nhắn chuyển cho Vì Văn Toán. Tiếp đó, Hùng lái xe máy của Duyên đi theo xe tải về nhà Công.

Vương Văn Hùng

Sau khi bắt cóc Cao Mỹ Duyên, Bùi Văn Công dặn Vương Văn Hùng mang xe máy và lồng chứa 13 con gà đi gửi ở một nơi khác. Tối hôm đó, Hùng đưa số tang vật đến gửi nhà người quen và đi tìm Vì Văn Toán để giao điện thoại.

"Bị cáo không hiếp dâm, không đồng phạm sát hại Cao Mỹ Duyên”, Hùng giải thích trong các ngày mùng 1, mùng 2 Tết anh ta luôn ở nhà người thân phụ giúp gia đình cúng lễ. Mọi diễn biến đều có camera của hàng xóm ghi lại.

Lúc này, đại diện VKS trích biên bản hỏi cung 2 người thân của Vương Văn Hùng. Tài liệu cho thấy họ khai trong những ngày đó, Hùng không có mặt ở nhà.

Nghe công tố viên công bố chứng cứ này, Hùng nói điều đó không chính xác.

"Bị cáo nghĩ sao về lời khai của những người khác cho rằng bị cáo đã hiếp dâm, tham gia sát hại Duyên"? Trả lời chủ tọa, Hùng phản bác những lời khai này và cho rằng, cáo trạng truy tố anh ta 2 tội Hiếp dâm, Giết người cũng không chính xác. "Còn truy tố tội bắt cóc nhằm chiếm đọa tài sản là đúng”, Hùng nói trước tòa.

Vì Văn Toán đã báo cho mẹ nữ sinh giao gà ngay sau khi bắt cóc
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang