Thảm án 5 người chết: Lời kể của nhân chứng may mắn sống sót

Thứ Năm, 26/12/2019 19:30

|

(CAO) Sự việc xảy ra quá bất ngờ, khiến những người chứng kiến không kịp phản ứng. Hiện tại, những nhân chứng may mắn sống sót vẫn chưa hết bàng hoàng khi kể về vụ thảm án.

Chưa hết bàng hoàng sau phút thoát khỏi lưỡi dao của kẻ sát nhân, những người sống sót kể lại vụ thảm án thương tâm. Vụ việc bất ngờ xảy ra, biến khu xóm nhỏ trở nên tang thương.

Ngay trong sáng 26-12, lãnh đạo Công an tỉnh Thái Nguyên đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ truy bắt được Hoàng Văn Chín (SN 1976, trú xóm Lương Bình 2, xã Sơn Phú, huyện Định Hoá, Thái Nguyên) nghi phạm cầm dao chém 5 người tử vong, 1 người bị thương nặng.

Đối tượng Chín đã chém vợ tử vong, sau đó chạy ra ngoài chém tiếp 4 người gồm anh rể, cháu họ và hàng xóm thiệt mạng.

Sự việc đau lòng xảy ra, nhiều người dân thôn Lương Bình 2 (xã Sơn Phú) vẫn chưa hết bàng hoàng trước vụ thảm án kinh hoàng.

Chia sẻ với PV, chị Bàng Thị Bảy (SN 1974, trú thôn Lương Bình 2, một trong những nhân chứng thoát chết sau vụ việc) vẫn run người khi nhắc về sự việc, chị cho biết, khoảng 5 giờ sáng nay, khi hai mẹ con đang ngủ thì giật mình bật dậy vì tiếng la hét từ ngoài đường vọng vào. Do trời còn tối, nên chị gọi cậu con trai ra xem thì thấy bà Hoàng Thị Tý (mẹ của nghi phạm Chín) vừa chạy vừa kêu cứu thất thanh.

Chị Bảy, người may mắn thoát khỏi lưỡi dao của hung thủ.

“Nghe thấy thế, tôi sợ quá, vội gọi ông Tích (trưởng thôn) lên và cùng chị Hường ra hỏi thăm bà cụ xem tình hình thế nào. Khi chúng tôi đang nghe bà Tý kể lại sự việc thì thấy Chín đứng ngay phía sau giơ dao lên chém”, chị Bảy kể lại.

Hoảng loạn quá, mọi người chạy tản ra các hướng, không may mắn như chị Bảy và ông Tích chạy thoát được, chị Hường bị Chín đuổi kịp và chém tử vong. Chị Bảy cũng cho biết thêm, khi chạy về đến nhà, chị vội bảo con đóng chặt cửa lại sau đó lên trên tầng thượng để xem đối tượng Chín ở đâu. Lúc sau, chị thấy Chín vung dao chém ông Luận gục trước cổng nhà.

Còn ông Lã Văn Tích (trưởng thôn Lương Bình 2) cho biết, khoảng 5 giờ sáng khi nghe thấy tiếng kêu cứu của bà Hoàng Thị Tý (mẹ nghi phạm Chín) bị chém vào tay chảy máu đang chạy ngược vào làng.

“Bà Tý kêu thằng Chín nó chém chết vợ nó rồi, tôi vội gọi mọi người băng bó cho bà cụ, lúc đấy chị Hường (35 tuổi) mang lá từ trong nhà chạy ra để buộc cho bà cụ", ông Tích kể.

Ông Tích kể lại sự việc.

Khi ông Tích cùng chị Bảy và chị Hường đang buộc vết thương cho bà Tý thì bất ngờ Chín đứng đằng sau giơ dao chém. Thấy vậy, ông Tích nhanh chân nhảy xuống ruộng thoát thân rồi hô to để chị Hường bỏ chạy nhưng không kịp.

“Chị Hường chạy vào ngõ nhà tôi, khi đến sân thì bị Chín chém 4-5 nhát vào người gục tử vong tại chỗ. Lúc này, vợ tôi mở cửa ra, tôi hét lên đóng cửa lại. Sau đó, Chín cầm dao đi lên đường và tiếp tục chém anh Luận", ông Tích sợ hãi nói.

Theo ông Tích, sự việc diễn ra quá bất ngờ, khiến mọi người không kịp phản ứng, đến bây giờ bản thân ông vẫn sợ hãi sau khi vụ án mạng xảy ra.

Trước đó, như CAO đã đưa tin, khoảng 5 giờ sáng nay tại xóm Lương Bình 2, xã Sơn Phú (huyện Định Hóa, Thái Nguyên) đối tượng Hoàng Văn Chín đã dùng dao chém 5 người tử vong và 1 người bị thương nặng.

Các nạn nhân tử vong gồm: chị Ma Thị Hưởng (vợ của nghi phạm), anh Hoàng Văn Luận (cán bộ Tư pháp xã Sơn Phú), chị Trần Thị Hường (vợ anh Luận), anh Lường Văn Đành, anh Hoàng Văn Nam; riêng anh Lường Văn Hoàng bị thương hiện đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên.

Đối tượng bị lực lượng chức năng bắt giữ vào 10 giờ sáng cùng ngày khi đang lẩn trốn trong rừng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang