Xét xử vụ nữ sinh giao gà: 6 bị cáo bị đề nghị án tử hình

Thứ Sáu, 27/12/2019 11:46  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) Sáng nay (27-12), sau khi kết thúc phần xét hỏi các bị cáo, đại diện VKSND tỉnh Điện Biên đã đọc bản luận tội về đề nghị mức án cho các bị cáo.

Ông Vi Hồng Sơn, đại diện VKSND tỉnh Điện Biên, đã công bố bản luận tội đối với 9 bị cáo. Theo luận tội, các bị cáo đã cùng nhau gây ra vụ án đặc biệt nghiêm trọng.

Tội ác của các bị cáo rất dã man, gây phẫn nộ trong dư luận nhân dân. Tại tòa, một số bị cáo không thừa nhận hành vi phạm tội nhưng các bị cáo khác đã khai báo phù hợp với tài liệu, chứng cứ có trong hồ sơ vụ án.

Chín bị cáo trong vụ án. Ảnh: Tiền Phong

Trong vụ án này, Vì Văn Toán với vai trò chủ mưu, cầm đầu đã lặng lẽ đi phía sau để theo dõi đồng bọn thực hiện hành vi phạm tội. Bùi Văn Công và các đồng phạm vì động cơ đê hèn, dục vọng bản thân nên đã thay nhau thực hiện hành vi giao cấu trái ý muốn đối với Cao Mỹ Duyên.

Đối với tội Hiếp dâm, Bùi Văn Công và Vương Văn Hùng không thừa nhận hành vi phạm tội nhưng căn cứ diễn biến phiên tòa và lời khai nhận tội của các bị cáo khác, VKS có đủ căn cứ xác định Công, Vương Văn Hùng, Lường Văn Hùng, Nhiệm, Lả, Chương và Phạm Văn Dũng đã phạm tội này.

Với hành vi Giết người, nhiều bị cáo không thừa nhận hành vi phạm tội nhưng thông qua quá trình xét hỏi công khai tại tòa và chứng cứ thu thập được cũng như kết quả thực nghiệm điều tra, kết quả khám nghiệm tử thi, VKS xác định Vì Văn Toán, Công, Vương Văn Hùng, Lường Văn Hùng, Nhiệm và Lả đã sát hại Cao Mỹ Duyên. Nạn nhân tử vong do ngạt khí cơ học vùng cổ. Các bị cáo bị quy tội không hề oan sai.

Đối với Bùi Thị Kim Thu, nữ bị cáo có nhiều điều kiện để thông tin với cơ quan chức năng nhưng Thu đã không thực hiện. Thậm chí, Thu còn khai báo quanh co, gian dối gây khó khăn cho quá trình điều tra. VKS có đủ cơ sở kết luận Thu là người chứng kiến toàn bộ tội ác của Bùi Văn Công và đồng bọn. Sau khi cô gái tử vong, Thu chính là người đã lau rửa tử thi. Thậm chí, cô ta còn bảo nhóm gây án phải rửa thật kỹ cơ thể nữ sinh để xóa dấu vết bị hiếp dâm.

Từ các yếu tố trên, VKS đề nghị mức án cho các bị cáo như sau:

1/ Vì Văn Toán: Tử hình về tội Giết người, 11-12 năm tù về tội Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản. Tổng hình phạt là tử hình.

2/ Bùi Văn Công: Tử hình về tội Giết người, 14-15 năm tù tội Hiếp dâm, 11-12 năm tù về tội Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản, 1 năm 6 tháng - 2 năm về tội Tàng trữ ma túy, rút cáo trạng truy trố Công về tội Cướp tài sản. Tổng hình phạt là tử hình.

3/ Vương Văn Hùng: Tử hình về tội Giết người, 9-10 năm tù tội Hiếp dâm, 11-12 năm tù tội Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản, rút cáo trạng truy tố tội Cướp tài sản. Tổng hình phạt, VKS đề nghị HĐXX tuyên Hùng tử hình.

4/ Phạm Văn Nhiệm: Tử hình về tội Giết người, 12-13 năm tù tội Hiếp dâm, 7-8 năm tù tội Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản. Tổng hình phạt là tử hình.

5/ Lường Văn Hùng: Tử hình về tội Giết người, 14-15 năm tù tội Hiếp dâm, 7-8 năm tù tội Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản. Tổng hình phạt là tử hình.

6/ Lường Văn Lả: Tử hình về tội Giết người, 14-15 năm tù tội Hiếp dâm, 7-8 năm tù tội Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản. Tổng hình phạt là tử hình.

7/ Phạm Văn Dũng: 9-10 năm tù tội Hiếp dâm.

8/ Cầm Văn Chương: 8-9 năm tù tội Hiếp dâm.

9/ Bùi Thị Kim Thu: 2 năm 6 tháng - 3 năm tù tội Không tố giác tội phạm.

Xét xử vụ nữ sinh giao gà: Kẻ bị bắt đầu tiên chối tội tại tòa
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang