Vận chuyển ma túy thuê cho bạn học cũ, thanh niên lãnh 20 năm tù

Thứ Hai, 10/07/2023 15:51

|

(CAO) Đang thất nghiệp, gặp lại bạn học và được rủ tham gia vận chuyển trái phép chất ma túy, thanh niên đã trả giá bằng 20 năm tù.

Ngày 10/7, TAND TPHCM xử sơ thẩm đã tuyên phạt Từ Văn Cường (SN 1999, ngụ quận Bình Tân) 20 năm tù về tội “vận chuyển trái phép chất ma tuý”.

Bi cáo Cường

Hồ sơ vụ án thể hiện, lúc 13 giờ 15 phút ngày 12/5/2022, Công an Phường 9, Quận 11 tiếp nhận tin báo của anh Đ.Q.V., hiện là nhân viên giao nhận hàng tại Bưu cục Nhất Tín, đường Minh Phụng, Phường 9, Quận 11 về việc khoảng 12 giờ ngày cùng ngày, có nam thanh niên tên Cường mang một hộp giấy đến bưu cục yêu cầu ký gửi cho người nhận tên Lê Văn Mạnh có địa chỉ tại Khu công nghiệp Bảo Minh, huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định. Anh V. kiểm tra bên trong hộp giấy mà Cường mang đến có 69 gói nylon bên trong có chứa chất bột, Cường nói là trà giảm cân. Do nghi vấn là chất ma túy nên anh Việt báo cáo vụ việc và giao nộp 69 gói nylon chứa chất bột nêu trên.

Qua kiểm tra xác định, 69 gói bột trên là ma túy tổng hợp có khối lượng 468,587 gam. Lực lượng chức năng cũng xác định chủ nhân gửi hộp giấy là Từ Văn Cường. Ngày 13/5/2022, Cường bị bắt giữ.

Tại CQĐT Cường khai nhận, Trần Thị Mỹ Hào là bạn học cùng thời cấp hai. Khoảng đầu tháng 5/2022, Cường và Hào tình cờ gặp lại nhau và hỏi thăm về cuộc sống, công việc. Do biết Cường đang tìm việc làm và khó khăn về kinh tế nên Hào đề nghị Cường phụ giúp Hào đi giao hàng là các hộp giấy bên trong chứa ma túy, nước vui đến các khách hàng của Hào. Tiền công mỗi đơn hàng từ 150 ngàn đồng đến 200 ngàn đồng, tùy quãng đường xa hay gần. Cường đồng ý vận chuyển ma túy nước vui cho Hào nhưng không biết mục đích Hào giao ma túy cho người nhận để làm gì. Cường đã nhiều lần đi giao các bao bì, hộp giấy bên trong chứa gói ma túy nước vui theo yêu cầu của Hào đến địa chỉ người nhận tại nội thành TPHCM hoặc đến các nhà xe gửi cho khách ở tỉnh theo thông tin, địa chỉ Hào ghi sẵn. Lần cuối Cường đến bưu cục gửi chuyển theo yêu cầu của Hào thì bị phát hiện.

Tiến hành khám xét khẩn cấp chỗ ở của Trần Thị Mỹ Hào là người giao hộp giấy chứa ma túy cho Cường tại chỗ ở của Hào vào trưa ngày 12/5/2022. Kết quả không thu giữ tài liệu, đồ vật gì liên quan đến vụ án. Tại thời điểm khám xét, Hào không có mặt tại địa phương và không rõ đang ở đâu.

Đối với Trần Thị Mỹ Hào, quá trình điều tra, hiện không rõ Hào đang ở đâu, làm gì. Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TPHCM đã ra quyết định truy tìm đối với Hào, khi nào tìm được sẽ tiếp tục củng cố chứng cứ, làm rõ xử lý sau.

Đối với người nhận tên Lê Văn Mạnh có địa chỉ tại Khu công nghiệp Bảo Minh, huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TPHCM đã tiến hành ủy thác điều tra cho Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Vụ Bản xác minh làm rõ. Kết quả ủy thác, xác định trên địa bàn xã Liên Minh, huyện Vụ Bản không có ai tên Lê Văn Mạnh có số điện thoại như trên. Do đó không có căn cứ để xác minh, làm rõ để xử lý đối tượng tên Mạnh.

Bình luận (0)

Lên đầu trang