Vây bắt nhóm chuyên bán ma túy

Chủ Nhật, 01/03/2020 15:34  | Minh Thắng

|

(CATP) Ngày 28-2, Công an huyện Long Thành (Đồng Nai) cho biết, đã bắt được một nhóm chuyên bán ma túy cho con nghiện ở vùng nông thôn. Đối tượng cầm đầu đã móc nối với một số thanh niên bất hảo để tổ chức mua bán ma túy với số lượng lớn, gây bất an cho đời sống của người dân địa phương.

Qua nắm tình hình, trinh sát phát hiện thời gian gần đây trên địa bàn một số xã diễn ra tình trạng trộm cắp tài sản hết sức phức tạp. Nhà dân sơ hở trong tíc tắc thì bị bọn trộm đột nhập lấy tài sản. Đáng nói là vật nuôi của nhiều gia đình như chó, gà cũng bị kẻ trộm rình rập bắt đi với số lượng lớn.

Trước tình hình tội phạm hoạt động phức tạp, gây bất an cho đời sống của người dân, lãnh đạo công an huyện nhận định vấn nạn trên xuất phát từ việc các đối tượng nghiện ma túy. Vì khi không có tiền đáp ứng nhu cầu thì con nghiện nảy sinh đi trộm, cướp tài sản để có tiền hút chích, nếu không ngăn chặn kịp thời thì khả năng xảy ra án giết người cướp tài sản cũng khó tránh khỏi.

Từ những nhận định trên, lãnh đạo công an huyện chỉ đạo trinh sát tiếp tục đeo bám địa bàn, truy tìm manh mối thì phát hiện đối tượng có biệt danh "Nhàn Nhí", có nhiều biểu hiện bất thường. Mặc dù sống ở xã Bình Sơn nhưng "Nhàn Nhí" thường la cà với nhiều con nghiện ở các xã khác, trinh sát nghi ngờ đây là đối tượng cung cấp ma túy cho con nghiện nên sử dụng biện pháp nghiệp vụ theo dõi.

Sau nhiều ngày bí mật nắm tình hình, đến khoảng 12 giờ ngày 26-2, Đội Cảnh sát kinh tế ma túy nhận được thông tin tại một căn nhà không rõ chủ ở ấp 6, xã Bình Sơn, huyện Long Thành có 3 đối tượng tá túc, gồm: Phạm Thanh Nhàn (tự "Nhàn Nhí", SN 1987, ngụ xã Bình Sơn), Phan Thị Thanh (SN 1993, quê xã Hòa An, huyện Giồng Riềng, tỉnh Kiên Giang) và Nguyễn Thị Trang (SN 2002, ngụ xã Phú Lộc, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai) nên lập tức bao vây và lục soát căn nhà để kiểm tra.

Qua khám xét, trinh sát phát hiện tại đây có nhiều dụng cụ dùng để sử dụng ma túy. Ngoài ra, lực lượng chức năng còn phát hiện trong chiếc nón Nhàn đang đội có một gói nylon được hàn kín 2 đầu, bên trong chứa các hạt tinh thể màu trắng, nghi là ma túy tổng hợp dạng đá. Qua làm việc, Nhàn khai nhận gói nylon trên là ma túy đá. Lực lượng công an tiến hành thu giữ tang vật và đưa Nhàn, Trang và Thanh về trụ sở Công an xã Bình Sơn, lập biên bản bắt giữ người phạm tội quả tang đối với Phạm Thanh Nhàn.

Các đối tượng mua bán ma túy vùng nông thôn.

Trong quá trình điều tra, Nhàn thừa nhận đã nhiều lần móc nối với một thanh niên tên Nững ở xã Long An để mua ma túy về cung cấp cho con nghiện ở xã Bình Sơn. Đến 14 giờ cùng ngày, lực lượng công an huyện tiếp tục phối hợp với Công an xã Bình Sơn tổ chức vây bắt Trần Văn Nững (SN 1987, trú xã Long An, huyện Long Thành) khi tên này đang điều khiển xe máy BS: 65H1-138.34 băng ngang rừng cao su ở ấp 6, xã Bình Sơn. Tại thời điểm bị khống chế bắt giữ, trong người Nững giấu 1 gói ma túy đá. Qua đấu tranh, Nững khai nhận đang trên đường đi giao ma túy cho Nhàn.

Tiến hành điều tra nhanh, khoảng 2 giờ sau, lực lượng công an huyện tiếp tục ra lệnh khám xét khẩn cấp nhà bà Nguyễn Thị Hằng (mẹ vợ Nững), thu giữ thêm 8 gói ma túy đá. Đến ngày 27-2, Cơ quan CSĐT Công an huyện Long Thành thực hiện lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp liên quan đến việc mua bán ma túy đối với Nguyễn Quốc Khánh (con bà Hằng, SN 1988). Ngoài ra, lực lượng công an còn thu gom được 5 con nghiện sử dụng trái phép chất ma túy để củng cố hồ sơ đưa vào diện quản lý tại địa phương theo quy định.

lCũng liên quan đến tội phạm ma túy, khoảng 21 giờ 30 ngày 27-2, Đội Cảnh sát quản lý hành chính - trật tự xã hội Công an TP.Biên Hòa, Đồng Nai kiểm tra quán karaoke M&T tại KP.Bình Hóa, phường Hóa An. Qua đó, lực lượng làm nhiệm vụ phát hiện tại một phòng hát có 6 đối tượng đang tụ tập nghi sử dụng ma túy. Tại đây, công an thu giữ 4 viên thuốc lắc, 1 gói ma túy tổng hợp, 1 bộ dụng cụ sử dụng ma túy cùng nhiều tang vật liên quan.

Lúc này, chủ cơ sở không có mặt, người đại diện không xuất trình được các giấy tờ liên quan đến hoạt động karaoke. Trước những dấu hiệu vi phạm nói trên, Công an TP.Biên Hòa tiếp tục củng cố hồ sơ xử lý chủ cơ sở vì đã để khách sử dụng ma túy trong quán.

Bình luận (0)

Lên đầu trang