Vợ chồng nghiện ngập mua ma túy về sử dụng lãnh 30 năm tù

Thứ Năm, 26/05/2022 17:41

|

(CAO) Để thỏa mãn cơn nghiện, cặp đôi này đã đặt mua ma túy từ một người đàn ông không rõ lai lịch ở Hà Nội, gửi chuyển phát đến nhờ bảo vệ chung cư nhận giùm. Nhưng khi gã chồng xuất hiện lấy hàng đã bị công an bắt giữ, hai vợ chồng phải trả giá bằng 30 năm tù.

Ngày 26-5, TAND TPHCM xử sơ thẩm đã tuyên phạt hai vợ chồng Vũ Trung Kiên (SN 1988, ngụ tại Hà Nội) mức án 20 năm tù và Ngô Dạ Hương (SN 1999, ngụ tại Cà Mau) mức án 10 năm tù cùng về tội “Tàng trữ trái phép chất ma tuý”.

HĐXX cho rằng hành vi của bị cáo nguy hiểm cho xã hội, biết ma tuý là nguyên nhân của mọi loại tội phạm nhưng sử dụng và tàng trữ, ảnh hưởng đến an ninh trật tự nên phải có hình phạt nghiêm khắc mới đủ sức phòng ngừa chung, do đó đã tuyên mức án trên.

Các bị cáo tại toà

Theo cáo trạng, tối 11/3/2021, tại trước của phòng bảo vệ chung cư Copac, P.13, Q.4, TPHCM. Tổ công tác Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an TPHCM bắt quả tang Vũ Trung Kiên và Ngô Dạ Hương có hành vi cất giấu trái phép chất ma túy. Vật chứng thu giữ gồm: 01 gói nylon chứa nhiều viên nên màu xanh, kết quả giám định là ma túy ở thể rắn, có tổng khối lượng 227g.

Khám xét khẩn cấp chỗ ở của vợ chồng Kiên tại một căn hộ ở chung cư này, lực lượng chức năng thu giữ trong phòng ngủ có 32g ma túy tổng hợp các loại.

Quá trình điều tra xác định, vợ chồng Kiên là hai đối tượng nghiện ma túy. Sau một thời gian nghiện, để có tiền thỏa mãn cơn đói thuốc, Kiên thường mua số lượng lớn về nhà sử dụng dần. Khoảng đầu tháng 3/2021, vợ chồng Kiên mua hàng từ người đàn ông tên Huy (không rõ lai lịch) sống tại Hà Nội

Khoảng 08 giờ ngày 11/3/2021, Kiên nói với Hương số ma túy đặt mua của Huy sẽ được giao ở chung cư. Hai vợ chồng đi xe khách từ Cà Mau về TPHCM để nhận hàng. Khoảng 19 giờ ngày 11/3/2021, vợ chồng Kiên về đến chung cư. Gói hàng đã được giao và bảo vệ chung cư nhận giùm. Khi Kiên cầm túi nylon màu đỏ đựng 01 thùng giấy carton có chứa ma túy bên trong bước ra khỏi phòng bảo vệ thì bị Công an kiểm tra, phát hiện và thu giữ quả tang như đã nêu trên.

CQĐT xác định Vũ Trung Kiên, Ngô Dạ Hương tàng trữ ma túy thực bị phát hiện, bắt quả tang và khám xét thu giữ ma túy có tổng khối lượng 251g MDMA và hơn 8g Ketamine. Trong đó 227g Kiên và Hương dùng để sử dụng cho bản thân, còn 24g MDMA và hơn 8g Ketamine Kiên cất giấu giúp Huy.

Vũ Trung Kiên phải chịu trách nhiệm hình sự về tội "Tàng trữ trái phép chất ma tuy” đối với toàn bộ số ma túy bị bắt quả tang và thu giữ khám xét tại nhà có tổng khối lượng 251g loại MDMA và hơn 8 g loại Ketamine. Ngô Dạ Hương phải chịu trách nhiệm hình sự về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy” đối với toàn bộ số ma túy bị bắt quả tang là 227g loại MDMA.

Bình luận (0)

Lên đầu trang