Vợ con đau đớn khi hàng xóm báo tin chồng bị sát hại

Thứ Bảy, 03/10/2020 08:25  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) Ông Trị leo tường vào trong rọi đèn thấy anh Dũng đã tử vong, trên người có vết thương. Vợ con nạn nhân bên ngoài nghe tin vật vã đau đớn, không thể vào trong vì cửa cổng đã bị nghi phạm thay đổi ổ khóa. Cảnh sát phải phá khóa để vào khám nghiệm hiện trường, tử thi.

Ngày 3-10, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hưng Yên cho biết vẫn đang tích cực điều tra vụ án mạng xảy ra tại xã Liên Phương, TP.Hưng Yên.

Trước đó, Cảnh sát đã tạm giữ Nguyễn Duy Hưng (SN 1968, trú phường Minh Khai, TP Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên) về hành vi giết người.

Hưng là nghi phạm trong vụ án mạng xảy ra vào khoảng 22 giờ 30 phút ngày 25-9, tại thôn An Chiểu 2, xã Liên Phương, TP Hưng Yên.

Nạn nhân là anh Lê Anh Dũng (SN 1980, trú phường Hiến Nam, TP. Hưng Yên) tử vong, trên người có nhiều vết chém. Sau nhiều giờ tích cực điều tra, công an bước đầu làm rõ nghi phạm là Nguyễn Duy Hưng.

Ông Trị kể lại quá trình phát hiện anh Dũng.

Hôm nhận được thông tin, Công an đã trắng đêm khám nghiệm hiện trường, tử thi. Đến sáng hôm sau, thi thể nạn nhân được bàn giao cho gia đình lo hậu sự.

Anh Dũng sinh sống và mở quán ăn tại đường Lê Lai, TP.Hưng Yên. Nơi xảy ra vụ việc là khu vườn của gia đình nhiều năm trồng cây hoa trái, chăn nuôi cách trung tâm TP khoảng 3km.

Tối 25-9, sau khi ra vườn cho vật nuôi ăn như thường lệ, anh Dũng không trở về nhà. Khoảng hơn 21 giờ, vợ con anh Dũng đi tìm và gọi cửa nhưng không có ai trả lời.

Quá bất ngờ vì cổng vườn nhà bỗng dưng bị khóa phía trong không phải là chìa khóa mà gia đình anh vẫn hay sử dụng để ra vào. Nữ gia chủ đã nhờ hàng xóm là ông Mai Văn Trị đến cùng tìm hiểu sự việc.

Lúc ấy, trời tối như mực, hai con trai anh Dũng còn nhỏ không thể leo vào nên ông Trị vượt tường vào trong, rọi đèn pin, ông Trị bàng hoàng thấy anh Dũng nằm gục dưới sàn với vết thương bị chém vào mặt.

Bên trong nơi phát hiện thi thể anh Dũng.

Người đàn ông chân đập chân run cố lấy lại bình tĩnh thông báo cho vợ anh Dũng đang đứng ngoài đường gọi điện báo cho công an địa phương.

Vẫn chưa hoàn hồn, ông Trị kể: “Tối đó, tôi đi ăn cỗ nhà người thân trở về, đến khoảng ngoài 21 giờ, chuẩn bị đi ngủ thì vợ Dũng chạy sang hớt hải gọi tôi sang xem có chuyện gì. Mọi khi, chiều nào Dũng cũng đến vườn cho vật nuôi ăn sau đó về nhà luôn, nhưng hôm nay không thấy anh này về ăn cơm.

Tôi đã lấy chiếc chìa khóa mà Dũng hay gửi nhờ nhà tôi cùng sang mở cửa nhưng cũng không được. Thấy điều lạ là ổ khóa và móc xích khóa cổng đã bị thay đổi, nghi có chuyện chẳng lành, tôi leo tường vào trong gọi mãi vẫn không thấy ai trả lời”.

Cũng theo ông Trị, khi rọi đèn thấy anh Dũng nằm gục dưới sàn mái tôn, ông không thể leo ra ngoài nữa vì quá hãi hùng chỉ kịp nói với vợ con anh này là nạn nhân đã tử vong. "Lúc ấy, vợ con nó đau đớn nhưng cũng không thể vào trong vì ổ khóa đã bị thay đổi", ông Trị nói.

Ổ khóa của cửa vườn đã bị thay đổi, ông Trị leo vào trong thì thấy anh Dũng đã tử vong.

Theo lời người hàng xóm, đêm đó, Công an về lấy lời khai, khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi cả đêm sáng hôm sau mới rời đi.

“Anh Dũng rất hiền lành, chịu khó làm ăn, thường ngày vẫn hay qua nhà tôi chơi. Ở đây nhiều năm, anh ấy đều được người dân quý mến, sự việc xảy ra khiến toàn bộ người dân nơi đây sững sờ”, ông Trị kể.

“Bình thường Dũng vẫn hay gửi chìa khóa ở nhà tôi, vợ Dũng cũng có chìa khóa, nhưng không hiểu sao, hôm đó cả ổ và dây xích để khóa cửa cổng đã bị thay đổi. Vợ nó vì không mở được cửa mới sang gọi tôi. Cảnh sát phải phá khóa mới vào trong được", ông Trị kể.

Lời khai lạnh người

Sau 2 ngày xảy ra án mạng, rạng sáng 28-9, Hưng đã dùng dao tự đâm vào bụng tự tử tại mép đầm thuộc Đường Lạc Long Quân, phường Minh Khai.

Nghi phạm được người dân phát hiện, trình báo Công an TP Hưng Yên đưa đi cấp cứu. Tại cơ quan điều tra, đối tượng khai nhận do năm 2018, anh Dũng nợ Hưng 200 triệu đồng nhưng chưa trả hết.

Đến năm 2020, Hưng tiếp tục cho anh Dũng vay số tiền 350 triệu đồng. Tuy nhiên đến thời hạn thanh toán nợ, anh Dũng không có tiền trả nên tiếp tục khất nợ Hưng.

Nghi phạm Nguyễn Duy Hưng.

Sau khi đến trang trại của nạn nhân ở thôn An Chiểu 2 để đòi nợ không thành, Hưng và nạn nhân đã xảy ra tranh cãi rồi dẫn đến xô xát.

Đối tượng lấy một chiếc rìu đang để ở chân bàn uống nước rồi dùng tay phải cầm rìu chém nhiều nhát trúng vào vùng đầu, mặt, tay của anh Dũng làm nạn nhân bị thương nặng. Sau đó, Hưng lấy khoá dây khoá cổng trang trại và bỏ đi.

Cảnh sát sau đó phải dùng máy cắt, cắt ổ khóa để vào trong khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang