Vụ cháy ở Công ty ô tô Trường Hải: Chữa cháy kịp thời, hạn chế tối đa thiệt hại

Thứ Sáu, 03/02/2017 13:02  | Xuân Hoài

|

(CAO) Sáng 3-2, ông Nguyễn Hồng Quang, Chánh văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam, người phát ngôn chính thức cho biết thông tin đầy đủ về vụ cháy quy mô lớn tại nhà máy của Công ty cổ phần ô tô Trường Hải (Thaco) tại Chu Lai (Núi Thành, Quảng Nam) vào chiều tối 2-2.

Theo đó, khoảng 18 giờ ngày 2-2-2017 (mồng 6 Tết), một số công nhân phát hiện sự cố cháy tại nhà máy nên đã báo lãnh đạo công ty. Công ty này sau đó đã báo Cảnh sát PCCC tỉnh. Lực lượng PCCC đã nhanh chóng triển khai các lực lượng để chữa cháy, đồng thời huy động thêm một số đơn vị lân cận để cùng dập tắt lửa. Nhờ phát hiện kịp thời, lực lượng huy động nhanh, nhiều và trời mưa to nên đến 21 giờ cùng ngày đã dập tắt đám cháy.

Ngay khi nhận thông tin, lãnh đạo tỉnh gồm Bí thư và Chủ tịch tỉnh đã kịp thời đến hiện trường để cùng chỉ đạo công tác dập lửa và khắc phục sự cố. Sau khi dập xong đám cháy, lãnh đạo tỉnh, Công an tỉnh cùng lãnh đạo Thaco đã họp khẩn công tác xử lý khắc phục sự cố. Lãnh đạo tỉnh cũng đề nghị cơ quan điều tra sớm điều tra nguyên nhân, công tác khắc phục để sớm đi vào hoạt động trở lại.

Về thiệt hại bước đầu, ông Quang cho biết không có thiệt hại về người, những cán bộ chiến sĩ và công nhân dập lửa không ai bị thương. Thống kê ban đầu có một bộ linh kiện, một số thùng sơn, lốp xe bị cháy. Khu vực cháy bán kính khoảng 500m2. Hiện chưa thống kê thiệt hại cũng như nguyên nhân vụ cháy.

Hiện trường vụ cháy - Ảnh: CTV

Được biết, sáng cùng ngày, Thaco làm lễ ra quân sản xuất đầu năm. Tuy nhiên, đến chiều tối sau khi tan ca thì xảy ra sự cố. Ngay trong đêm ông Trần Bá Dương, Chủ tịch HĐQT Thaco đã có mặt kịp thời và đã chỉ đạo khẩn trương khắc phục sự cố để sớm đưa vào sản xuất lại, đồng thời có thư cảm ơn các lực lượng tham gia PCCC.

Theo ông Quảng, sở dĩ vụ cháy tại nhà máy quy mô lớn, nhưng nhờ huy động tổng lực nên đã hạn chế đến mức tối đa thiệt hại. Khi xảy ra sự cố cháy, được cấp báo kịp thời, từ lực lượng tại chỗ đã chữa cháy ban đầu, và có khoảng 20 xe cùng hàng trăm cán bộ chiến sĩ của lực lượng Cảnh sát PCCC tỉnh Quảng Nam, của sân bay Chu Lai và một số khu vực phụ cận có mặt tại chỗ. Hơn nữa, nhà máy có nhiều cửa thông, cách 100m có một hồ chứa nước lớn, một mặt dập tắt đám cháy, một mặt ngăn ngừa cháy lan và lực lượng công nhân đông đảo vận chuyển những vật dụng gần đám cháy ra khu vực an toàn nên đã hạn chế thiệt hại.

Đến 21 giờ ngày 2-2, ngọn lửa cơ bản được khống chế, lực lượng chữa cháy rút quân nhưng vẫn để lại 3 xe dập tàn lửa và đề phòng cháy lan. Sáng 3-2, lực lượng điều tra nguyên nhân cháy đã có mặt tại nhà máy để điều tra nguyên nhân cũng như thiệt hại cuối cùng về vụ cháy. Thaco đã mua bảo hiểm nên sáng cùng ngày cơ quan bảo hiểm cũng đã có mặt để lập hồ sơ đền bù thiệt hại.

Ông Nguyễn Hồng Quang- Chánh văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam trao đổi với báo chí

“Trước, trong và sau Tết, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng, tỉnh Quảng Nam cũng đã chỉ đạo Thaco cũng như các nhà máy, công ty trên địa bàn tỉnh phòng ngừa cháy. Tại Thaco cũng như nhiều nhà máy, xí nghiệp, đơn vị đã có nhiều buổi diễn tập, ứng phó chữa cháy nên khi xảy ra sự cố đã huy động được tổng lực, hạn chế tối đa thiệt hại chứ không với đám cháy quy mô, xảy ra tại một nhà máy lớn của Thaco nếu không ứng phó, xử lý kịp thời thì thiệt hại khó lường”, ông Quang nhấn mạnh.

Bình luận (0)

Lên đầu trang