Vừa mãn hạn tù liền “kế thừa” đường dây ma túy “khủng” của anh trai

Thứ Năm, 29/09/2022 19:48

|

(CAO) Sau khi đường dây ma túy do anh trai cầm đầu bị triệt xóa cũng là lúc Tuấn mãn hạn tù. Để đường dây duy trì hoạt động, đối tượng nhanh chóng móc nối với các mối quan hệ của anh trai (hiện đang ở tù), tiếp tục gieo rắc “cái chết trắng”.

Ngày 29-9, Công an TP.Vinh (tỉnh Nghệ An) cho biết, vừa phối hợp với các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh Nghệ An triệt phá thành công chuyên án ma túy, bắt giữ 2 đối tượng, thu 5,6kg ma túy tổng hợp các loại.

Trước đó, đầu tháng 6-2022, sau khi triệt phá thành công đường dây ma túy phức tạp trên địa bàn phường Cửa Nam (TP.Vinh) do đối tượng Đặng Danh Sỹ (SN 1985, trú phường Cửa Nam, TP.Vinh) cầm đầu, Công an TP.Vinh đã từng bước bóc gỡ các mắt xích quan trọng trong đường dây ma túy này.

Đặng Danh Sỹ

Tuy nhiên, cuối tháng 6-2022, các trinh sát Công an TP.Vinh phát hiện, em trai của Sỹ là Đặng Danh Tuấn (SN 1988, trú phường Cửa Nam), một đối tượng từng có 4 tiền án về tội ma túy vừa mãn hạn tù và có dấu hiệu móc nối với các mối quan hệ của anh trai để đưa đường dây ma túy này hoạt động trở lại.

Tuấn là đối tượng nhiều lần vào tù về tội ma túy nên hắn rất tinh vi, ma mãnh, có nhiều thủ đoạn đối phó với lực lượng chức năng.

Sau một thời gian điều tra theo dõi, lúc 15 giờ chiều 27-9, tại phường Trường Thi (TP.Vinh), Công an TP.Vinh đã chủ trì phối hợp với các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh Nghệ An mai phục bắt quả tang Đặng Danh Tuấn và Võ Thị Giang (SN 1992, trú chung cư Bảo Sơn, phường Hưng Phúc, TP.Vinh) khi đang điều khiển xe ôtô để vận chuyển ma túy.

Đặng Danh Tuấn và Võ Thị Giang

Quá trình bắt giữ, đối tượng Tuấn đã nhấn ga tăng tốc lao xe ôtô vào lực lượng chức năng để bỏ trốn. Khi bị công an đuổi theo chặn lại, Tuấn chốt cửa cố thủ trong xe. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng công an sau đó đã khống chế, bắt giữ thành công Đặng Danh Tuấn và Võ Thị Giang.

Tại hiện trường, lực lượng công an thu giữ được 1kg ketamine, 1kg ma túy “đá” và 1.000 viên ma túy tổng hợp. Mở rộng khám xét, lực lượng chức năng thu giữ thêm tại chỗ ở của 2 đối tượng 3kg ma túy “đá” và 500 viên ma túy tổng hợp. Tổng cộng, Công an TP.Vinh thu giữ được hơn 5,6kg ma túy các loại.

Ngay sau đó, cả 2 đối tượng cùng toàn bộ tang vật được đưa về trụ sở Công an TP.Vinh để đấu tranh làm rõ. Tại đây, ban đầu hai đối tượng quanh co chối tội. Tuy nhiên, khi các điều tra viên đưa ra những tài liệu, chứng cứ, các đối tượng đã cúi đầu thừa nhận tất cả hành vi mua bán trái phép chất ma túy của mình.

Hiện chuyên án đang được Công an TP.Vinh tiếp tục điều tra mở rộng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang