Lừa bán đất của dì ruột chiếm đoạt từ người mua 700 triệu đồng

Thứ Năm, 29/09/2022 10:18  | Lê Long

|

(CAO) Cần tiền để trả nợ, đối tượng nghĩ ra mưu kế bán đất của người dì ruột để lừa người mua hòng chiếm đoạt tiền.

Ngày 28/9, Công an tỉnh Bình Thuận đã bắt tạm giam Trần Thị Yên (SN 1987, ngụ khu phố Phú Thịnh, thị trấn Phú Long, huyện Hàm Thuận Bắc, Bình Thuận) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo hồ sơ, do cần tiền trả nợ nên Trần Thị Yên nảy sinh ý định dùng thửa đất của dì ruột là Hồ Thị Chín tại thôn Ung Chiếm, xã Hàm Thắng, huyện Hàm Thuận Bắc để bán cho bà Nguyễn Thị Thanh T. (ngụ huyện Hàm Thuận Bắc) đang có nhu cầu mua đất.

Công an đọc lệnh bắt giữ Trần Thị Yên

Yên dẫn bà T đến thửa đất của bà Chín nói dối rằng một nửa thửa đất của bà Chín đã cho chị ruột Hồ Thị Mười (là mẹ của Yên), nửa còn lại Yên đã mua của bà Chín và đang làm thủ tục sang tên trên giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Yên viết giấy bán cho bà T. 2 thửa đất với giá 1,250 tỷ đồng, nhận của bà này tiền đặt cọc 300 triệu đồng, hôm sau bà T đưa thêm số tiền cọc là 50 triệu đồng. Nhiều lần tiếp theo, bà T. đưa thêm cho Yên số tiền tổng cộng là 350 triệu đồng.

Bị can Trần Thị Yên tại cơ quan điều tra.

Yên nhiều lần nói dối việc đang làm thủ tục sang tên trên giấy chứng nhận quyền sử dụng đất qua tên của Yên để chuyển nhượng cho bà T.

Chờ mãi không thấy giao đất, biết mình bị lừa đảo, bà T. đã làm đơn tố cáo Trần Thị Yên đến cơ quan điều tra.

Ngoài lệnh bắt tạm giam, Công an cũng đã khám xét nơi ở của bị can để thu thập tài liệu, chứng cứ liên quan.

Bình luận (0)

Lên đầu trang