Vướng vào nợ nần, mẹ mang con 2 tuổi ra biên giới bán

Thứ Ba, 30/08/2022 16:57

|

(CAO) Ngày 30-8, Công an quận Đồ Sơn, TP Hải Phòng cho biết, đang tạm giữ hình sự 3 đối tượng để điều tra làm rõ về hành vi mua bán người dưới 16 tuổi.

Cụ thể, tối 28/8, Công an quận Đồ Sơn nhận được tin báo của quần chúng nhân dân về việc trên địa bàn quận có nhóm đối tượng đang có hành vi tổ chức mua bán trái phép một bé gái.

Tiến hành xác mình, Công an quận Đồ Sơn đã kiểm tra 3 đối tượng Đặng Văn Dũng (33 tuổi, trú xã Đoàn Xá, huyện Kiến Thụy, TP Hải Phòng), Bùi Thị Phương (32 tuổi, trú xã Ân Nghĩa, huyện Lạc Sơn, tỉnh Hoà Bình) và Vũ Thị Hiền (26 tuổi, trú  xã Nam Thái, huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định) cùng 1 bé gái.

Đáng chú ý, tại Cơ quan Công an, 3 đối tượng khai nhận, bé gái sinh ngày 13/8/2020, chưa được đăng ký khai sinh, chính là con của Vũ Thị Hiền. Bé gái này vẫn chưa được đặt tên chính thức, thường gọi là Thóc.

3 đối tượng bị bắt giữ 

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, Hiền đã lấy chồng cùng quê cách đây hơn 2 năm. Sau khi sinh được bé Thóc, vợ chồng Hiền do mâu thuẫn đã sống ly thân. Trong khi chồng bỏ quê lên Bắc Giang làm ăn, Hiền cũng theo bố mẹ đẻ về Hải Dương bán phở.

Tuy nhiên, bản tính ham chơi nên thời gian gần đây Hiền đã vướng vào nợ nần không có tiền trả nên bị nhiều chủ nợ gây sức ép. Trong khi đang cần tiền, Hiền gặp Dũng và Phương trình bày thì được các đối tượng này bày cách… để có tiền.

Theo đó, Hiền đã đưa cháu bé về Hải Phòng chờ sẵn, còn Dũng và Phương kết nối với các đối tượng ở khu vực biên giới Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh) xem ai có nhu cầu nhận làm con nuôi thì sẽ mang ra bán lấy tiền chia nhau.

Hiện cơ quan Công an đang tiến hành tạm giữ hình sự 3 đối tượng Đặng Văn Dũng; Bùi Thị Phương; và Vũ Thị Hiền, để điều tra xử lý theo quy định pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang