Xét xử đối tượng giết 4 bà cháu tại Quảng Ninh

Thứ Sáu, 16/12/2016 13:17  | Ngọc Sơn

|

(CAO) Sáng 16-12, TAND tỉnh Quảng Ninh đã mở phiên xét xử phiên sơ thẩm với 2 tội danh: giết ngưòi, cướp tài sản đối với Doãn Trung Dũng (SN 1971, ở phường Trưng Vương, TP.Uông Bí), kẻ đã xuống tay sát hại 4 bà cháu gây chấn động dư luận. 

Phiên toà diễn ra dưới sự điều khiển của chủ tọa là ông Phạm Ngọc Bình (Chánh tòa hình sự TAND tỉnh Quảng Ninh). Dũng được dẫn giải đến toà với dụng cụ chống cắn lưỡi bởi trước đó đối tượng đã nhiều lần có ý định cắn lưỡi tự sát.

Theo cáo trạng, khoảng 19 giờ 30 ngày 23-9, Dũng thủ con dao bầu đến nhà người họ hàng là chị Vũ Thị Thanh tại phường Phương Nam, TP. Uông Bí để vay tiền. Chị Thanh đi làm ở cây xăng gần nhà chưa về, Dũng đặt vấn đề với bà Nguyễn Thị Hát (61 tuổi, mẹ chị Thanh) song bị từ chối.

Do trời mưa to, bà Hát mời Dũng ăn cơm và ngủ lại. Trong nhà lúc này có hai con chị Thanh là bé Phạm Đình Hưng (9 tuổi), Phạm Thu Hà (8 tuổi) và bé Vũ Khánh Huyền (3 tuổi, con chị gái chị Thanh). Lúc ăn cơm, Dũng gọi cháu Hưng là “thằng chó” và bị phản ứng. Tức giận với đứa trẻ, khoảng 22-23 giờ cùng ngày, rình lúc Hưng đi vệ sinh, Dũng đã cầm dao đâm nhiều nhát, đặt xác lên giường. Bé Hà ngủ cùng giường, tỉnh giấc kêu la cũng bị hắn đâm chết, đưa xuống gian nhà dưới, lấy quần áo phủ lên.

Bị cáo Dũng tại tòa. Đối tượng bị buộc đeo dụng cụ chống cắn lưỡi vì nhiều lần toan cắn lưỡi tự sát 

Sau khi sát hại hai cháu bé, hắn thản nhiên quay lại phòng khách ngủ tiếp. Rạng sáng, bà Hát và cháu Huyền thức dậy xuống khu vực gian phụ, Dũng lặng lẽ theo sau. Khi bà Hát phát hiện thi thể cháu Hà kêu lên, Dũng đã gây án với bà và đứa cháu còn lại.

Giết xong 4 bà cháu, Dũng quay vào nhà lục soát đồ đạc tìm tiền bạc nhưng không thấy gì. Nhớ bà Hát có đeo hoa tai và nhẫn bằng vàng, Dũng quay lại gian phụ tháo hoa tai, nhẫn trên người rồi bỏ đi.

Sáng 24-9, Dũng vẫn dùng xe máy chở vợ là Đỗ Thị Hoa đi làm ở Thị xã Quảng Yên, sau đó hắn đi bán chiếc nhẫn vàng của bà Hát được 3,3 triệu đồng. Đôi hoa tai khò xì thành một khối, bán được 3,2 triệu đồng. Có tiền Dũng rủ người đến nhà đánh bài và khi bị công an triệu tập đã bỏ trốn. Ngày 26-9, Công an tỉnh Quảng Ninh truy nã Dũng về tội Giết người và Cướp tài sản. Tối 26-9, Dũng bị bắt tại khu vực chân cầu Bính, Hải Phòng, khai chiều hôm gây án có sử dụng ma túy.

Đối tượng Dũng (giữa) lúc bị bắt 

16 năm trước, Dũng bị TAND Hải Phòng phạt 7 năm 6 tháng tù về tội "cướp tài sản" và "trộm cắp tài sản". Năm 2004 lĩnh tiếp 9 năm tù về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Nỗi đau của gia đình các nạn nhân khi 4 bà cháu bị sát hại cùng lúc 

Bình luận (0)

Lên đầu trang