Xét xử vụ tra tấn người giúp việc như thời Trung cổ

Thứ Sáu, 02/11/2018 16:19

|

(CAO) Nghi ngờ người làm lấy trộm tiền và vàng, Nguyễn Thị Hà đã nhiều lần dùng búa, kìm, dao, thanh sắt, thanh gỗ có đóng đinh, bàn ủi điện, bình khò ga, lò để nung thanh sắt… để đánh, tra tấn chị Y Nhiêu.

Ngày 2-11, TAND TP.Pleiku (Gia Lai) đã đưa bị cáo Nguyễn Thị Hà (tên thường gọi Nga "vọt", SN 1979, ngụ P.Thống Nhất, TP.Pleiku) ra xét xử sơ thẩm về tội cố ý gây thương tích.

Chị Y Nhiêu bị tổn hại sức khỏe 72%

Theo cáo trạng, khoảng đầu năm 2015, chị Y Nhiêu (SN 1995, ngụ xã Đăk Pét, huyện Đăk Glei, Kon Tum) và 1 người bạn đến Gia Lai giúp việc cho bà Hà. Đến tháng 6-2018, sau khi sử dụng ma túy đá, Hà cho rằng Y Nhiêu đã lấy trộm tiền và vàng của gia đình nên đã dùng nhiều loại hung khí như dao, kiếm, búa, thanh sát nung nóng, khò lửa, lò nung thanh sắt… để tra tấn, hành hạ Y Nhiêu.

Trong thời gian hơn 1 tháng, Hà đã cùng với Y Liệt và Y Diên (chưa xác định danh tính) thực hiện 13 lần hành hung, tra tấn, đánh đập chị Y Nhiêu.

Đến rạng sáng 11-7, lợi dụng lúc Hà sơ hở, chị Y Nhiêu đã trốn thoát. Đến trưa cùng ngày, nạn nhân được người dân đưa đến Công an TP. Pleiku trình báo. Sau đó cơ quan công an đã đưa chị Y Nhiêu đến bệnh viện điều trị và vào cuộc điều tra làm rõ. Sau thời gian bị tra tấn tại nhà bà Hà, theo giám định, chị Y Nhiêu bị tổn hại 72% sức khỏe.

Bị cáo Nguyễn Thị Hà tại tòa

Riêng về việc Y Nhiêu khai bị đánh xảy thai, cơ quan công an đã đưa Y Nhiêu đến nơi khai nhận đã chôn thai nhi, lấy mẫu xét nghiện ADN để xác định có thai hay không thì không phát hiện, thu giữ được gì. Hơn nữa, trong quá trình điều tra bị cáo Hà khai nhận không biết Y Nhiêu có thai, cũng không ai khẳng định nạn nhân có thai nên không xử lý bị cáo về hành vi này.

Về việc Y Diên, Y Liệt là người có hành vi giúp sức cho Hà đánh đập Y Nhiêu, cơ quan điều tra đã vào cuộc xác minh. Tuy nhiên hiện những người này không có mặt tại địa phương nên chưa làm việc được.

Việc Hà rủ rê tham gia hoạt động mại dâm, bị cáo Hà không thừa nhận nên không đủ căn cứ xử lý hình sự về tội chứa mại dâm.

HĐXX nhận định, hành vi của bị cáo Hà là đặc biệt nghiêm trọng, xâm phạm trực tiếp đến sức khỏe của người khác được pháp luật bảo vệ. Mặt khác bị cáo Hà đã thực hiện hành vi nhiều lần với tính chất côn đồ.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX, TAND TP.Pleiku tuyên phạt hai bị cáo Nguyễn Thị Hà 10 năm tù theo các tội danh bị truy tố.

Bình luận (0)

Lên đầu trang