Xóa ổ ma túy chuyên cung cấp cho quán karaoke

Thứ Bảy, 07/12/2019 16:27  | Hoàng Quân

|

(CAO) Sau gần 5 tháng xác minh, điều tra, Công an Q.Liên Chiểu, Đà Nẵng bắt gọn các đối tượng trong đường dây ma túy tinh vi, chuyên cung cấp “hàng” cho các quán karaoke và các “đại lý”, con nghiện trên địa bàn TP.Đà Nẵng.

Theo điều tra, từ cuối tháng 7-2019, từ nguồn tin của quần chúng và qua công tác trinh sát, Đội CSĐT tội phạm về ma túy CAQ.Liên Chiểu (TP.Đà Nẵng) phát hiện một nhóm đối tượng mua bán trái phép chất ma túy tại các quán karaoke.

Được Ban Chỉ huy CAQ.Liên Chiểu xác lập chuyên án 119V để đấu tranh, giao Đội CSĐT tội phạm về ma túy làm nòng cốt, phối hợp với các đơn vị, công an các địa phương phá án.

Tang vật ma túy trong vụ án.

Các đối tượng này hoạt động rất tinh vi, dù đường dây ma túy lớn nhưng không hề phô trương, manh động. Khách đến hát karaoke muốn sử dụng ma túy (hàng đá, thuốc lắc, ketamine…) thì nhờ nhân viên của quán mua “hàng” của các đối tượng từ bên ngoài. Các nhân viên này thường phải quen biết hoặc khi đặt vấn đề mua ma túy thì phải sử dụng “mật khẩu” mới lọt qua hàng rào nhiều đối tượng cảnh giác trong đường dây ma túy.

Một tổ công tác được giao nhiệm vụ tập trung vào một số nhân viên phục vụ của các quán karaoke, vì đây là khâu trung gian dẫn đến các đối tượng cung cấp hàng cho khách.

Đồng loạt đấu tranh, sử dụng các biện pháp nghiệp vụ, Ban chuyên án xác định được đối tượng cầm đầu và đường dây này đang hoạt động lớn để cung cấp hàng vào dịp Noel và Tết Dương lịch. Lúc 19 giờ ngày 4-12, Đội CSĐT tội phạm về ma túy CAQ.Liên Chiểu phối hợp với CAP.Hòa Minh tiếp cận dãy phòng trọ ở tổ 75 P.Hòa Minh.

Lực lượng công an khống chế, bắt giữ Ngô Triều Vĩ (20 tuổi, thường trú tại P.Hòa Xuân, Q.Cẩm Lệ, TP.Đà Nẵng; tạm trú tại nhà trọ trên); thu giữ 227 viên ma túy tổng hợp màu hồng và 40 viên ma túy màu đỏ cất giấu trên tường ở cửa phòng vệ sinh; 80g ketamine, cân tiểu ly, nhiều túi nilon.

Đối tượng Ngô Triều Vĩ là tên cầm đầu đường dây ma túy.

Cùng ở phòng trọ với Vĩ là Nguyễn Thị Yến Ly (SN 1999, ngụ P.An Hải Bắc, Q.Sơn Trà, TP.Đà Nẵng) - nhân viên phục vụ quán karaoke. Ly khai nhận không hề biết Vĩ mua bán, cất giấu ma túy trong phòng trọ 201.

Lực lượng công an tiếp tục bắt giữ thêm các đối tượng là cấp dưới, “đệ tử” của Vĩ cũng ở trong các phòng trọ khác cùng dãy trọ và một số nhân viên phục vụ quán karaoke.

Một số đối tượng đang ở tuổi vị thành niên, bị Vĩ dụ dỗ, lôi kéo vận chuyển ma túy gồm: Trần Thị Kim Hiếu (SN 1996, ngụ P.Xuân Phú, TP.Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế); Lê Văn Hạnh (SN 2002); Ngô Văn C. (SN 2004, cùng ngụ xã Tiên Ngọc, huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam); Vương Đình Hùng (SN 1995, ngụ P.Hòa Thuận Đông, Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng) và Huỳnh Văn Ngọc (SN 2001, ngụ xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang, TP.Đà Nẵng).

Sau khi cơ quan công an lấy lời khai để phục vụ điều tra, một số đối tượng là tuổi vị thành niên đã được gia đình bảo lãnh về nhà. Cơ quan công an đang tiếp tục xác minh, điều tra vụ án; củng cố hồ sơ để xử lý các đối tượng.

Đối tượng Trần Thị Kim Hiếu (23 tuổi) và Lê Văn Hạnh (17 tuổi).

Bình luận (0)

Lên đầu trang