Công an quận Phú Nhuận:

Phát hiện nhiều đối tượng tàng trữ, sử dụng ma túy trong khách sạn

Thứ Năm, 17/12/2020 11:40  | Trung Hiếu

|

(CATP) Cùng với lễ ra quân tấn công trấn áp tội phạm, bảo vệ Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và an ninh trật tự (ANTT) dịp Tết Tân Sửu 2021, thực hiện Kế hoạch số 791/KH-CAPN-TH, ngày 15-12, Công an Q.Phú Nhuận đã mở đợt cao điểm, thu được những kết quả bước đầu đáng khích lệ.

Đội hình ra quân của Công an Q.Phú Nhuận chia làm 2 đoàn. Ngay trong ngày đầu ra quân, Đoàn 1 đã lập biên bản xử lý 10 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông, liên quan đến các lỗi: lưu thông ngược chiều, không đội mũ bảo hiểm khi đi xe máy... Đoàn 1 phối hợp với trật tự đô thị phường 9 xử lý tình hình mua bán lấn chiếm lòng lề đường trên tuyến Nguyễn Kiệm (khu chợ Lạc Xoong), khu vực giáp ranh địa bàn phường 3, Q.Gò Vấp.

Trung tá Nguyễn Tuấn Kiệt - Trưởng CAQ Phú Nhuận phát biểu tại lễ ra quân

Trong khi đó, Đoàn 2 tiến hành kiểm tra hành chính các cơ sở kinh doanh lưu trú. Các tổ được chia nhỏ bất ngờ đồng kiểm tra 5 khách sạn. Ngoài việc phát hiện một số vi phạm phổ biến, như: không thực hiện việc thông báo lưu trú, không thực hiện đầy đủ các quy định về quản lý ANTT đối với ngành nghề kinh doanh có điều kiện, không cập nhật đầy đủ các thông tin liên quan đến công tác phòng cháy, chữa cháy, thiết bị chiếu sáng sự cố trên lối thoát nạn không có tác dụng (hư, hỏng) hoặc không có...

Lãnh đạo quận Phú Nhuận, các đại biểu cùng CBCS Công an quận tại lễ ra quân

Riêng vấn đề lưu trú, lực lượng chức năng đặc biệt chú ý đến một số khách sạn trên địa bàn có biểu hiện tiếp tay cho các đối tượng nghiện ma túy đến sử dụng "cái chết trắng" và thác loạn. Từ công tác trinh sát, các "điểm đen" bị bất ngờ kiểm tra. Đúng như nhận định ban đầu của lực lượng công an, nhiều vụ sử dụng, mua bán trái phép chất ma túy bị phát hiện ngay trong ngày đầu ra quân.

Các đối tượng tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy bị bắt quả tang

Lúc 9 giờ 45 ngày 15-12, tổ công tác phối hợp với Công an phường bất ngờ kiểm tra khách sạn Tuyết Loan trên đường Phan Xích Long (phường 2, Q.Phú Nhuận), phát hiện Phạm Nguyễn Tường Anh (SN 1982, quốc tịch Úc) tàng trữ hơn 7,1 gram ma túy tổng hợp (MTTH) và 1 bộ dụng cụ sử dụng ma túy. Đối tượng này nghiện ma túy, sinh sống ở Úc, nhưng thường xuyên về Việt Nam, móc nối với một số đối tượng để mua ma túy về sử dụng. Theo lời khai ban đầu của Tường Anh, số ma túy trên mua của đối tượng tên P. về để sử dụng.

Chiều cùng ngày, một tổ công tác khác phối hợp với Công an phường 12 kiểm tra khách sạn Quốc Anh (số 223 Huỳnh Văn Bánh, phường 12, Q.Phú Nhuận). Tại một phòng dành cho khách, lực lượng chức năng bắt quả tang Nguyễn Hoàng Long (SN 1988, ngụ phường 13, Q3) đang tàng trữ trái phép chất ma túy. Tang vật thu giữ gồm: hơn 0,2 gram MTTH, 1 ĐTDĐ, 1 xe máy.

Nhiều tổ kiểm tra khác của Đoàn 2 tuần tra xuyên suốt trong đêm. Khoảng 1 giờ 30 ngày 16-12, tại khách sạn Sao Ánh Mai (số 50-52-54, lô C Hoa Cúc, phường 7), lực lượng đã phối hợp với Công an phường bất ngờ kiểm tra, phát hiện Nguyễn Hoàng Dũng (SN 1989, ngụ phường 26, Q.Bình Thạnh) đang tàng trữ và sử dụng trái phép chất ma túy. Tại hiện trường, cơ quan chức năng thu giữ nửa viên MTTH (trọng lượng 0,1637 gram) và 1 xe máy. Tất cả các đối tượng đã được chuyển giao cho các đơn vị chức năng Công an Q.Phú Nhuận xử lý hình sự về hành vi liên quan.

Cũng trong ngày ra quân, cơ quan chức năng còn phát hiện một số khách sạn có những biểu hiện nghi vấn tiếp tay cho hành vi thác loạn, trái với thuần phong mỹ tục, nhưng chưa đủ cơ sở để xử lý nên nhắc nhở, quán triệt tới các cơ sở kiểm tra trên. Trung tá Nguyễn Tuấn Kiệt - Trưởng CAQ chia sẻ: "Công an Q.Phú Nhuận sẽ tiếp tục tăng cường tuần tra, kiểm soát tình hình ANTT tại địa bàn, nhằm đảm bảo bình yên cho người dân dịp Tến Nguyên Đán 2021 sắp tới".

Bình luận (0)

Lên đầu trang