Y án tử hình kẻ giết bạn rồi đào hầm lẩn trốn

Thứ Năm, 21/03/2019 13:00

|

(CAO) Sau khi giết bạn, Nuôl bỏ sang Campuchia rồi về nhà đào hầm lẩn trốn. Hắn thường xuyên liên lạc với vợ nạn nhân và được bà này chuyển cho 5 triệu đồng chữa bệnh.

Ngày 21-3, TAND Cấp cao tại TP HCM bác kháng cáo, giữ nguyên mức án tử hình đối với Lê Văn Nuôl (SN 1960, quê Sóc Trăng) về tội giết người và cướp tài sản. Liên quan vụ án Nguyễn Thị Minh Nguyệt (SN 1964) bị tuyên phạt 30 tháng tù về tội Không tố giác tội phạm.

Y án tử hình kẻ giết bạn rồi đào hầm lẩn trốn

Theo bản án sơ thẩm, tối 29-5-2015, ông Hoàng đến chòi rẫy nơi Nuôl làm thuê chơi. Nuôl sau đó mượn xe máy đi uống cà phê đến nửa đêm về kêu ông Hoàng dậy pha trà uống. Tại đây, Nuôl khuyên bạn về với vợ con khiến hai bên xảy ra tranh cãi.

Tức giận, ông Hoàng dùng bình thủy tinh đánh vào đầu rồi lấy một con dao đâm vào người Nuôl. Tuy nhiên, Nuôl giằng được dao, chém nhiều nhát khiến ông Hoàng tử vong.

Sau khi giết người, Nuôl ra giếng rửa dao cùng vết máu, thay quần áo rồi lấy xe máy của ông Hoàng bỏ trốn về nhà mẹ ruột ở tỉnh Sóc Trăng. Sau đó, Nuôl liên lạc với Nguyễn Thanh Phong (là bạn tù trước đó của Nuôl) để nhờ đưa sang Campuchia.

Trong quá trình bỏ trốn, Nuôl liên hệ với ông Phùng Văn Lợi, Hoàng Bá Long và bị cáo Nguyệt (vợ của nạn nhân Hoàng), báo tin mình đã chém chết ông Hoàng. Ông Lợi và ông Long sau đó đến cơ quan công an trình báo. Riêng Nguyệt không những không khai báo mà còn tìm cách che giấu cho hung thủ.

Cũng trong thời gian bỏ trốn, Nuôl gọi điện cho em trai cùng mẹ khác cha là ông Trương Văn Hạnh nói rằng mình bị bệnh ung thư cần tiền chữa trị. Do ông Hạnh không có tiền nên Nguyệt đưa cho ông Hạnh 5 triệu đồng để gửi cho Nuôl.

Khoảng 10 ngày sau, Nuôl trở về Việt Nam rồi nhờ Phong đào giúp một căn hầm ở nhà mẹ ruột để lẩn trốn. Tại đây, ông ta bị công an bắt giữ. Bà Nguyệt sau đó cũng bị bắt, còn Nguyễn Thanh Phong đã bỏ trốn.

Tháng 8-2016, Nuôl bị TAND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tuyên phạt mức án chung thân, Nguyệt lĩnh 15 tháng tù. Đến tháng 9-2017, TAND Cấp cao tại TP HCM đã tuyên hủy bản án sơ thẩm để điều tra lại.

Ngày 15-6-2018, TAND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu xử sơ thẩm lần hai đã tuyên phạt Nuôl mức án tử hình về hai tội danh; Nguyệt lãnh 30 tháng tù. Hai bị cáo sau đó đã kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt; phía bị hại cũng đề nghị hủy án để điều tra lại hành vi của Nguyệt.

Tại tòa hôm nay, Nuôl trông tiều tuỵ hơn nhiều so với những lần xét xử trước. Ông ta khai lúc đầu chỉ định khuyên ông Hoàng không nên quan hệ với người phụ nữ khác mà bỏ bê vợ con. “Khi bị ông Hoàng đâm bị cáo mới nhất thời nóng giận nên không kìm chế được hành vi của mình”, Nuôl nói.

Về phần mình, bà Nguyệt cho biết khoảng 2 tháng trước khi xảy ra vụ án đã đâm đơn ly hôn với chồng, song giữa bà và Nuôl không hề có tình cảm với nhau.

Chủ tọa hỏi “khi nhận được điện thoại của kẻ giết chồng có cảm thấy căm phẫn không”, Nguyệt nói rằng “lúc đó bị cáo rất hoảng loạn, không suy nghĩ được nhiều mà chỉ thắc mắc tại sao Nuôl lại làm vậy”.

Bà này thừa nhận cấp sơ thẩm đã xử phạt đúng người đúng tội, song xin hưởng mức án khoan hồng vì đang mang nhiều bệnh nặng.

Trước đó, năm 1983, Nuôi từng bị phạt án tù chung thân về tội giết người và trộm cắp tài sản.

Bình luận (0)

Lên đầu trang