Huế:

Cá chết trôi hàng loạt, hiện tượng lạ chưa từng thấy

Thứ Năm, 21/04/2016 10:44

|

(CAO) Chỉ trong thời gian ngắn từ 15 đến 18-4, trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế đã xảy ra tình trạng cá biển trong môi trường tự nhiên và cá nuôi lồng (chủ yếu cá Giò, cá Vẩu) ở các khu vực cửa biển Lăng Cô, Lạch Giang (Lộc Vĩnh) chết hàng loạt.

Một số ngư dân địa phương cho biết, cá tự nhiên chết tại khu vực ven biển và cửa biển Thị Trấn Lăng Cô, ven biển và cửa biển sông Lạch Giang xã Lộc Vĩnh huyện Phú Lộc; cá nuôi lồng (chủ yếu cá Giò, cá Vẩu) tại khu vực đầm Lập An – Thị Trấn Lăng Cô, vị trí gần cửa biển.

Cá chết hàng loạt

Một số loại cá chết phổ biến như cá Đuối, cá Ong Căn, cá Nhồng măng, cá Nhói Xanh, cá Giò, cá Vẩu… Bà con trong khu vực nuôi cá lồng cho biết thêm khi nước thủy triều dâng lên thì hiện tượng này mới xảy ra.

Được biết, đây là lần đầu tiên tại các vùng ven biển của tỉnh xuất hiện tình trạng cá chết bất thường khiến ngư dân không khỏi lo lắng và hoang mang. Nhiều người dân cho hay chỉ cần đi dọc bờ biển là họ đã nhặt được vài chục kí cá mỗi ngày.

Nhiều ngư dân vô cùng lo lắng trước tình trạng cá chết đồng loạt

Trao đối với báo chí, ông Lê Công Minh, Chủ tịch UBND xã Lộc Vĩnh cho biết, tình trạng cá chết xảy ra từ ngày 14 đến 18-4, nằm rải rác trên bờ biển trải dài gần 20 km do xã quản lý. Đây là một hiện tượng lạ từ trước đến nay chưa từng thấy. Trong số cá chết do dân gom nhặt, có nhiều loài sống cách xa bờ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang