Công an khẩn trương dựng nhà giúp dân sau trận lũ lịch sử

Thứ Tư, 19/10/2016 00:18

|

(CAO) Trước những mất mát, khó khăn của người dân vùng lũ, Công an huyện Tuyên Hóa (Quảng Bình) trực tiếp về giúp dân dựng lại nhà cửa, khắc phục thiệt hại…

Sáng 18-10, sau nhiều giờ vượt rừng núi với nhiều khó khăn do đường đang bị sạt lở, chúng tôi mới đến được trụ sở UBND xã Ngư Hóa, huyện Tuyên Hóa. Toàn xã có 820 hộ với 3.200 nhân khẩu thì có đến 37% hộ nghèo và 28% cận nghèo. Đời sống người dân chủ yếu làm nông, trồng rừng và chăn nuôi.

Cơn lũ lịch sử vừa qua khiến xã vùng cao này bị thiệt hại rất nặng nề với hàng trăm ngôi nhà bị ngập, hàng tấn lương thực, hàng trăm con trâu, bò, gia súc gia cầm bị nước cuốn trôi; cơ sở hạ tầng hư hỏng nặng…

Công an huyện Tuyên Hóa, Quảng Bình giúp dân dựng lại nhà

Đặc biệt, có ba căn nhà bị lũ cuốn trôi xuống sông Rào Trổ là nhà vợ chồng anh Trần Văn Chín (SN 1989, trú thôn 4) và chị Nguyễn Thị Hạnh, nhà anh Chu Văn Huy (SN 1984) và nhà ông Trần Huy Lập (trú thôn 5). Mấy ngày qua, 3 gia đình này phải sống nhờ nhà bà con hoặc hàng xóm trong sự túng thiếu trầm trọng.

Hiểu được sự khó khăn, thiếu thốn ấy, Ban Chỉ huy Công an huyện Tuyên Hóa cử lực lượng cùng phương tiện, thiết bị về giúp dân khắc phục sự cố, gượng dậy để sớm ổn định cuộc sống. Từ sáng sớm, gần 20 cán bộ chiến sĩ các đơn vị có mặt ở xã Ngư Hóa cùng dân dọn dẹp nhà cửa, thu dọn vệ sinh làng xã.

Sau đó, các chiến sĩ về các gia đình có nhà bị cuốn trôi để cùng người dân dựng lại nhà. Với sự hỗ trợ của chính quyền địa phương, các gia đình vay mượn thêm tiền và bà con hàng xóm san sẻ những cột gỗ, những tấm ván, đòn tay, mái tôn… để dựng lại nhà.

Hình ảnh những cán bộ chiến sĩ Cảnh sát giao thông vốn làm nhiệm vụ trên đường giờ gần gũi hơn với người dân khi leo lên mái nhà, thực hiện các thao tác dựng mái; các chiến sĩ đội tham mưu, văn phòng, hỗ trợ tư pháp, ma túy, kinh tế… cũng năng nổ, tích cực hoàn thành nhiệm vụ.

Suốt một ngày nỗ lực, hai trong số 3 căn nhà có hình hài, sắp đưa vào sử dụng. Không thể tả hết niềm phấn khởi của người dân địa phương và các gia đình được giúp dựng lại nhà.

“Mấy ngày qua phải sống nhờ nhà bà con và hàng xóm, chịu đủ mọi khó khăn, khổ sở vì không có nhà. Hôm nay được chính quyền, các ban ngành và lực lượng công an về dựng nhà giúp, gia đình tôi biết ơn lắm. Có thể ngày mai cả gia đình vào ở được rồi”, một người dân mất nhà cho biết.

Một số hình ảnh Công an huyện Tuyên Hóa, Quảng Bình giúp dân dựng lại nhà:

Bình luận (0)

Lên đầu trang